Tiền vệ Joao Neves được tăng lương gấp 10 lần nếu gia nhập PSG

Nếu hoàn tất bản hợp đồng gia nhập PSG, "ngôi sao" trẻ Joao Neves sẽ nhận mức lương cao gấp 10 lần so với mức lương hiện tại ở Benfica.

Sinh năm 2004, Joao Neves trưởng thành từ lò đào tạo trứ danh của Benfica và được đôn lên đội 1 vào tháng Giêng năm ngoái. Kể từ đó, tiền vệ phòng ngự này liên tục thi đấu ấn tượng để trở thành trụ cột không thể thiếu nơi tuyến giữa Benfica. Cho tới thời điểm hiện tại, Joao Neves đã có 50 lần ra sân ở Liga Portugal, đóng góp 4 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo.

joao-neves-1721873795.jpg
Tiền vệ Joao Neves đạt được thỏa thuận cá nhân với PSG

Cầu thủ mới 19 tuổi đã được huấn luyện viên Roberto Martinez triệu tập lên đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha từ tháng 10 năm ngoái, và đã có 9 lần ra sân cho tới thời điểm hiện tại. Sau màn trình diễn ấn tượng của mình, "ngôi sao" trẻ Joao Neves đã nhận được sự quan tâm của hàng loạt câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, theo A Bola (Bồ Đào Nha), PSG đã có những bước tiến rất nhanh ở thương vụ Joao Neves dù họ không phải là đội bóng đầu tiên quan tâm tới tiền vệ 19 tuổi.

Cụ thể, đội bóng thủ đô nước Pháp đã đạt thỏa thuận cá nhân với Neves về bản hợp đồng kéo dài 5 đến 6 năm với PSG và nhận mức lương 5 triệu euro/mùa, gấp 10 lần so với thu nhập hiện tại của anh ở Benfica. Như vậy, thu nhập của tuyển thủ Bồ Đào Nha sẽ nhảy vọt sau khi anh khoác áo đội bóng Paris. Hiện PSG chỉ còn đàm phán phí chuyển nhượng với Benfica.

PSG muốn chiêu mộ Neves để thay thế Manuel Ugarte, cầu thủ đã đồng ý chuyển đến Man United. Trước đó, chính Man United là đội đầu tiên liên hệ với Benfica về Neves nhưng sớm từ bỏ vì bị thét giá cao. "Quỷ đỏ" rất cần nâng cấp tuyến giữa sau mùa giải thất bại và không được dự Champions League.

psg-1721873899.jpg
Joao Neves hưởng lương cao gấp 10 lần nếu gia nhập PSG

Về phần mình, "ngôi sao" tuổi teen đang rất nóng lòng chờ PSG đạt thỏa thuận phí chuyển nhượng với Benfica để lên đường sang Pháp kiểm tra y tế và hoàn tất hợp đồng. Theo định giá của Transfermarkt, Neves có giá 55 triệu euro. Tuy nhiên, Benfica muốn thu về 80 đến 100 triệu euro vì tuyển thủ Bồ Đào Nha đã chứng minh được phẩm chất và còn hợp đồng 4 năm.

Về phía PSG, ngoài Neves họ còn muốn chiêu mộ tiền đạo đắt giá Victor Osimhen của Napoli. Sau khi mất trắng Kylian Mbappe vào tay Real Madrid, đội bóng của huấn luyện viên Luis Enrique buộc phải củng cố nhiều vị trí để tiếp tục giấc mơ lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên.

Kim Anh (Tổng hợp)