PSG chi đậm hỏi mua Khvicha Kvaratskhelia của Napoli

Trong nỗ lực tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, câu lạc bộ Paris Saint-Germain đã gửi lời đề nghị chiêu mộ Khvicha Kvaratskhelia của đội bóng Napoli.

PSG sẽ mất Mbappe vào hè năm nay theo dạng miễn phí. Hiện có nhiều thông tin cho rằng, "ngôi sao" người Pháp sẽ gia nhập Real Madrid khi chia tay với nhà đương kim vô địch Ligue 1. Do Mbappe sẽ ra đi, đội bóng Paris phải tăng cường lực lượng hàng công cho chiến dịch 2024-2025.

psg-2-1716954142.jpg
PSG nhắm đến Khvicha Kvaratskhelia của Napoli

Trong nỗ lực gia tăng sức mạnh tuyến đầu, PSG đã gửi đề nghị mua Kvaratskhelia đến Napoli. Đích thân Mamuka Jugeli, người đại diện của tiền vệ 23 tuổi đã xác nhận thông tin này trong cuộc phỏng vấn hôm 28/5. Phát biểu với báo giới, người đại diện Mamuka Jugeli tiết lộ: “Tin đồn Khvicha Kvaratskhelia được các câu lạc bộ Saudi Arabia quan tâm là sai sự thật, nhưng có sự quan tâm và lời đề nghị từ PSG. Tất cả phụ thuộc vào Napoli và Chủ tịch De Laurentiis.

Kvaratskhelia hiện đang tập trung cho EURO và cậu ấy muốn thi đấu tốt ở lần đầu tiên Georgia góp mặt tại một giải đấu lớn mang tính lịch sử (Georgia nằm ở bảng F EURO 2024 cùng Bồ Đào Nha, CH Czech và Thổ Nhĩ Kỳ). Cậu ấy không muốn bị phân tâm bởi bất cứ điều gì khác.”

Dù người đại diện Mamuka Jugeli không công bố chi tiết về lời đề nghị của PSG nhưng theo La Gazzetta dello Sport tiết lộ đề nghị PSG gửi đến Napoli trị giá 80 triệu euro, còn theo Sky Sport (Italia) con số này lên đến 100 triệu euro. Hiện tại, ông chủ kiêm chủ tịch De Laurentiis đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định có bán "ngôi sao" 23 tuổi hay không.

Với việc Napoli không thể tham dự Champions League mùa 2024-2025, đội chủ sân Parc des Princes hy vọng có thể tận dụng cơ hội này để thu hút Kvaratskhelia, hứa hẹn tạo điều kiện để "ngôi sao" đến từ Đông Âu phát triển sự nghiệp hơn nữa.

Chủ tịch De Laurentiis của Napoli được cho quyết tâm giữ chân Kvaratskhelia và đang cân nhắc nhiều chiến lược để gia hạn với tiền đạo 23 tuổi, tương tự trường hợp Victor Oshimhen hồi cuối năm 2023. Giới lãnh đạo Napoli định giá cầu thủ chạy cánh này không dưới 150 triệu euro, con số mà ngay cả câu lạc bộ với tài chính mạnh như PSG cũng có thể e ngại.

psg-1-1716954142.jpg
Napoli định giá Kvaratskhelia 150 triệu euro

Dù góp công lớn giúp Napoli vô địch Serie A mùa trước (ghi 12 bàn và có 13 kiến tạo) nhưng Kvaratskhelia nhận mức lương rất thấp: 1,5 triệu euro mỗi mùa. Kvaratskhelia từng yêu cầu Napoli tăng lương cho anh lên 5 triệu euro/mùa nhưng chủ tịch De Laurentiis chỉ chấp nhận trả 4 triệu euro. Đây là rào cản khiến 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung trên bàn đàm phán gia hạn giao kèo mới.

Cũng theo La Gazzetta dello Sport, hợp đồng của Kvaratskhelia với Napoli không có điều khoản phá vỡ. Chủ tịch De Laurentiis kỳ vọng Kvaratskhelia toả sáng ở EURO 2024 để bán anh với giá cao nhất có thể vào mùa hè năm nay.

Phương Anh (tổng hợp)