Bảng A > Hà Lan - Senegal (sân Al-Thumama 23 giờ ngày 21/11): Van Gaal nắn gân sư tử Teranga

Trở lại World Cup 2022 sau 4 năm lỗi hẹn, Hà Lan đã có sự chuyển giao thế hệ với sự xuất hiện của những tài năng trẻ. Thành tích 15 trận bất bại gần đây đã cho thấy, sức mạnh của một trong những ứng cử viên vô địch.

Louis Van Gaal trở lại dẫn dắt Hà Lan thay thế cho Frank de Boer sau thất bại tại EURO 2020 và lập tức có những thay đổi mạnh mẽ để hướng đến World Cup 2022. Với sự xuất hiện của những ngôi sao trẻ, lối chơi của Hà Lan đã trở nên thanh thoát và mạnh mẽ, trong khi hàng thủ cũng trở nên chắc chắn hơn. Trước khi đặt chân tới Qatar, Hà Lan đã phô diễn sức mạnh hủy diệt với chuỗi 15 trận bất bại trên tất cả các mặt trận, trong đó có tới 11 trận thắng.

doi-tuyen-ha-lan-vua-trai-qua-chuoi-15-tran-bat-bai-tren-moi-dau-truong-1668915847.jpg
Đội tuyển Hà Lan vừa trải qua chuỗi 15 trận bất bại trên mọi đấu trường

Hà Lan đang sở hữu những cầu thủ đẳng cấp bậc nhất thế giới được Van Gaal trải đều ở các tuyển để tạo ra sự cân đối gần như hoàn hảo về đội hình. Ngay cả khi các trụ cột như Memphis Depay hay Frenkie de Jong gặp vấn đề về thể lực, Van Gaal vẫn luôn có sẵn những phương án thay thế tốt nhất với những ngôi sao trẻ như Ryan Gravenberch và Gakpo. Trong khi đó, Senegal lại là hình ảnh trái ngược với việc huấn luyện viên Aliou Cisse đứng ngồi không yên sau khi chân sút chủ lực Sadio Mane bị chấn thương, phải chia tay World Cup. Không có Mane, hàng công của Senegal đã mất đi rất nhiều sức mạnh.

Senegal từng gây “địa chấn” ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại World Cup 2002 khi hạ gục đương kim vô địch ở trận mở màn và lọt tới vòng tứ kết. Nhưng tại World Cup 2018, đội bóng châu Phi lại thi đấu mờ nhạt và bị loại ngay sau vòng bảng. Huấn luyện viên Aliou Cisse từng là thủ quân của đội tuyển Senegal, sau khi giã từ sự nghiệp sân cỏ lẫy lừng, đã trở về dẫn dắt đội tuyển Senegal từ năm 2015. Nổi tiếng với lối chơi thực dụng và mạnh mẽ, Aliou Cisse còn rất biết cách tiếp lửa cho các cầu thủ vượt qua những thời điểm khó khăn để giành chiến thắng với ngôi vô địch châu Phi (CAN) và giành vé tới World Cup 2022.

khong-co-sadio-mane-suc-manh-tan-cong-cua-senegal-anh-huong-nghiem-trong-1668915912.jpg
Không có Sadio Mane, sức mạnh tấn công của Senegal ảnh hưởng nghiêm trọng

Cũng như các đội bóng châu Phi khác, Senegal cũng có những điểm yếu về bản lĩnh và tính kỷ luật. Mặc dù, huấn luyện viên Cisse rất nỗ lực để khắc phục, bù đắp sự thiếu hụt trong đội hình, nhưng rút cuộc lại phải chịu thêm tổn thất khi chân sút được kỳ vọng nhất và có tầm ảnh hưởng rất lớn, Sadio Mane vắng mặt.

Trong cuộc đua giành 2 suất vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại bảng A, Senegal là ứng viên số 2, chỉ đứng sau Hà Lan. Chính vì vậy, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng mạnh nhất bảng được trông đợi sẽ có nhiều bất ngờ. Đây mới chỉ là lần đầu hai đội gặp nhau, nhưng theo nhìn nhận của các chuyên gia, Hà Lan vẫn đang chiếm ưu thế vượt trội cả về lực lượng và đặc biệt là phong độ ổn định. Thầy trò huấn luyện viên Van Gaal có tới 60% cơ hội giành chiến thắng, trong khi Senegal chỉ chiếm 16%. Khả năng hai đội hòa nhau là 24%.

Dự đoán: Hà Lan 2-1 Senegal

Đan Phượng