Tiền vệ Di Maria lỡ hẹn cùng Juventus đại chiến với AC Milan

Tiền vệ Angel Di Maria sẽ không thể cùng Juventus tham dự trận đấu với AC Milan trong khuôn khổ vòng 9 Serie A sau khi nhận án treo giò 2 trận về hành vi bạo lực trên sân cỏ.

Trong trận đấu giữa Juventus và Monza tại vòng 7 Serie A cuối tuần vừa qua, tiền vệ Angel Di Maria của Juventus đã bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1 sau cú huých cùi chỏ vào hậu vệ Armando Izzo. Kết quả, trong thế trận 10 người, Juventus đã để thua đội chủ nhà với tỉ số 0-1.

Không chỉ khiến Juventus thua trận khi thi đấu với thế trận 10 người trong chuyến làm khách của Monza, tiền vệ Angel Di Maria còn nhận án phạt bổ sung nặng từ tiểu ban kỷ luật Serie A. Theo đó, với hành vi bạo lực trên sân cỏ của mình ở trận đấu cuối tuần vừa qua, tiền vệ người Argentina sẽ bị treo giò thêm 2 trận. Điều đó cũng đồng nghĩa tân binh của Juventus không thể tham dự trận đấu quan trọng với AC Milan ở vòng 9.

phat-1663727383.jpg
Tiền vệ Di Maria bị cấm thi đấu 2 trận và bỏ lỡ đại chiến với AC Milan tại vòng 9 Serie A 

Di Maria mới gia nhập Juventus hồi mùa hè sau khi rời PSG theo dạng tự do. Ở vòng mở màn, tiền vệ người Argentina từng tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo. Nhưng sau đó, anh đã dính chấn thương nên mới chỉ có 4 lần ra sân ở Serie A mùa này.

Đây là tổn thất lớn về lực lượng của Juventus trong trận đại chiến với AC Milan, ở mùa giải năm nay Juventus đang có khởi đầu rất khó khăn. Sau 7 vòng đấu, "Lão bà" mới chỉ giành 10 điểm, hiện đang đứng thứ 8 trên Bảng xếp hạng. Ở Champions League, thầy trò huấn luyện viên Allegri cũng gây thất vọng khi để thua cả 2 lượt trận mở màn.

Ngoài Di Maria, tiểu Ban Kỷ luật của Serie A cũng quyết định truất quyền chỉ đạo 1 trận với huấn luyện viên Jose Mourinho của AS Roma. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không thể góp mặt ở đại chiến Inter Milan vào ngày 1/10 tới. Tương tự, huấn luyện viên Maurizio Sarri cũng bị truất quyền chỉ đạo ở trận tiếp Spezia thuộc vòng 8.

Hoàng Nam