Juventus - Salernitana > 2-2: "Lão bà" hút chết

Trận đấu giữa Juventus và Salernitana đã có một cái kết vô cùng cảm xúc với những tình huống kịch tính ập đến liên tiếp. "Bà đầm già" thành Turin phải cần đến bàn thắng ở phút bù giờ mới giữ lại được 1 điểm và nhận tới 3 thẻ đỏ.

Sau thất bại trước Paris Saint-Germain (PSG) tại Champions League, các cầu thủ Juventus trở về Serie A để chạm trán Salernitana với tham vọng giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua vô địch. Đoàn quân của huấn luyện viên Max Allegri được dự đoán sẽ có chiến thắng dễ dàng trước đối thủ mà họ đã toàn thắng cùng với tỷ số 2-0 ở cả 2 lượt trận mùa trước. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân Allianz đã đi theo chiều hướng hoàn toàn khác.

Với tư cách là đội chủ nhà cùng thực lực được đánh giá cao hơn rất nhiều, Juventus chủ động tràn sang phần sân của Salernitana ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trước hàng phòng ngự chặt chẽ của đội khách, "Bà đầm già" gần như không thể gây ra tình huống nguy hiểm nào.

salernitana-1662938159.jpeg
Salernitana dẫn trước tới 2-0 sau hiệp đấu đầu tiên

Thậm chí, đội khách mới là người tạo ra những tình huống nguy hiểm đầu tiên với những pha phản công vô cùng chất lượng. Phút thứ 18, Juventus bất ngờ bị thủng lưới. Từ một pha lên bóng hiếm hoi của các cầu thủ Salernitana, tiền vệ Mazzocchi đảo bóng rất hay bên phía cánh trái trước khi căng ngang vào trong vòng cấm để A. Candreva dứt điểm cận thành tung lưới thủ thành Perin.

Có được bàn thắng, chiến thuật phòng ngự phản công của huấn luyện viên Davide Nicola lại càng phát huy tác dụng. Trong khi đó, Juventus chơi thực sự bế tắc dù cho tiền đạo chủ lực Dusan Vlahovic hoạt động cực kỳ năng nổ trên hàng công.

Trong lúc Juventus vẫn loay hoay trong việc tìm kiếm đường vào khung thành thủ môn Sepe thì bất ngờ khác lại đến ở những phút bù giờ của hiệp 1, khi trung vệ Bremer để tay chạm bóng trong vòng cấm và Krzysztof Piatek tận dụng tốt cơ hội trên chấm 11m để có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 45+5.

bonucci-1662938137.jpeg
Bonucci ấn định tỷ số hòa 2-2

Bước sang hiệp 2, Juventus đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 51, trung vệ Bremer chuộc lỗi bằng tình huống đánh đầu dũng mãnh sau đường kiến tạo của một tân binh khác là Filip Kostic.

Nhận bàn thua, Salernitana như bừng tỉnh và bắt đầu lùi sâu về phía sân nhà để bảo vệ thành quả của mình. Hàng phòng ngự kỉ luật của đội khách dựng lên khiến cho các chân sút bên phía Juventus nản lòng hoàn toàn trong việc tìm bàn thắng gỡ hòa.

Kịch tính chỉ thực sự đến ở những phút bù giờ. Phút 90+3, trọng tài cho Juventus hưởng phạt đền sau tình huống phạm lỗi trong vòng cấm của cầu thủ Salernitana. Trên chấm 11m, trung vệ Leonardo Bonucci không thể chiến thắng thủ thành Sepe nhưng kịp thời băng vào đá bồi gỡ hòa 2-2.

Bất ngờ chưa dừng lại khi mà ở phút thứ 90’+4, từ quả phạt góc chếch bên phía cánh trái, tiền đạo vào sân thay người Milik có tình huống đánh đầu lái bóng về góc xa. Anh này bùng nổ cảm xúc như điên dại khi cởi áo ăn mừng vì tưởng đã tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Juventus.

milik-1662938159.jpeg
Milik nhận thẻ vàng thứ hai vì cởi áo ăn mừng nhưng bàn thắng lại không được công nhận

Cầu thủ người Ba Lan cởi áo ăn mừng điên cuồng. Sân vận động Allianz cũng được dịp hò reo đầy bùng nổ. Ở tình huống này, Milik sẵn sàng nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau khi hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn. Nhưng khi hai đội ổn định đội hình để chuẩn bị giao bóng thì trọng tài Matteo Marcenaro bất ngờ nhận tin từ tổ VAR. Ông được khuyên xem lại băng hình về tình huống ghi bàn. Nhận thấy sự bất ổn, các cầu thủ Juventus đã chạy tới khiếu nại quyết liệt và tranh cãi giữa cầu thủ 2 đội đã nổ ra.

Trọng tài liếc nhanh lại tình huống. Ở pha bóng này, Bonucci đã cố gắng đánh đầu nối từ cú dứt điểm của Milik nhưng không thành công. Hậu vệ người Italia đã rơi vào thế việt vị nhưng nhìn chung không ảnh hưởng gì đến đường đi của quả bóng, cũng không ngăn cản hậu vệ hay thủ môn của Salernitana cản phá. Dù vậy, trọng tài vẫn xác định Bonucci nỗ lực tham gia tình huống bóng ở thế việt vị và tước đi bàn thắng của Juventus.

Cầu thủ 2 đội lao vào ẩu đả và kết cục là những tấm thẻ đỏ cho Federico Fazio của Salernitana và Juan Cuadrado của Juventus. Huấn luyện viên Max Allegri cũng bị đuổi khỏi sân vì khiếu nại quyết định của trọng tài.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2 cùng 4 chiếc thẻ đỏ. Nếu không có gì bất ngờ thì những người phải nhận thẻ đỏ đều sẽ bị treo giò. Điều đó sẽ khiến lực lượng của Juve sứt mẻ nghiêm trọng cho trận đấu tiếp theo tại Serie A.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 Serie A 2022-2023

Ngày 10/9

20h00: Napoli 1-0 Spezia

23h00: Inter Milan 1-0 Torino

Ngày 11/9

01h45: Sampdoria 1-2 AC Milan

17h30: Atalanta 1-1 Cremonese

20h00: Bologna 2-1 Fiorentina

20h00: Lecce 1-1 Monza

20h00: Sassuolo 1-3 Udinese

23h00: Lazio 2-0 Hellas Verona

Ngày 12/9

01h45: Juventus 2-2 Salernitana

Ngày 13/9

01h45: Empoli - AS Roma

Bảo Ngọc