Tiền vệ Christian Eriksen đầu quân cho Man United trong mùa hè 2022

Sau một thời gian đàm phán, Christian Eriksen đã trở thành tân binh thứ hai của Man United trong mùa hè 2022 khi có buổi ra mắt chính thức với đội chủ sân Old Trafford.

Tiền vệ người Đan Mạch gia nhập đội chủ sân Old Trafford dưới dạng tự do, sau khi hết hạn hợp đồng với Brentford. Eriksen trở thành tân binh thứ hai của Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, sau hậu vệ trái Tyrell Malacia (17 triệu euro).

Thông tin trên trang chủ của Man United cho biết: "Christian Eriksen đã trở thành cầu thủ của Manchester United theo bản hợp đồng có thời hạn đến tháng 6/2025".

Trong khi đó, ông John Murtough - Giám đốc Bóng đá của Man United - cho biết: "Eriksen là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất châu Âu. Chúng tôi không ngạc nhiên khi cậu ấy nhận được nhiều đề nghị trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Vì vậy, chúng tôi vui mừng khi Eriksen đã chọn Man United. Kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo của cậu ấy sẽ giúp ích cho đội bóng".

man-united-1657931274.jpg
Tiền vệ Christian Eriksen trở thành tân binh thứ hai của Man United trong mùa hè 2022

Chia sẻ về đội bóng mới, Eriksen cho biết: "Man United là câu lạc bộ đặc biệt. Tôi không thể chờ đợi lâu hơn để bắt đầu một chương mới trong sự nghiệp. Trước đó, tôi đã có vinh dự ghé thăm Old Trafford với tư cách đối thủ, nhưng được khoác lên mình màu áo đỏ của câu lạc bộ chắc chắn sẽ là cảm giác tuyệt vời".

Cũng theo tuyển thủ Đan Mạch, anh đã theo dõi quá trình làm việc của huấn luyện viên Erik ten Hag tại Ajax và hiểu được triết lý bóng đá cũng như phong cách huấn luyện của nhà cầm quân này. "Rõ ràng Ten Hag là một huấn luyện viên tuyệt vời. Tôi vẫn có tham vọng rất lớn và Old Trafford là bến đỗ hoàn hảo để tiếp tục hành trình", cựu sao Tottenham nói thêm.

Trước khi gia nhập Man United trong mùa hè 2022, Eriksen từng khoác áo nhiều câu lạc bộ danh tiếng như Ajax, Tottenham, Inter Milan. Sau sự cố đột quỵ ở EURO 2020, tiền vệ này buộc phải rời Inter Milan, dù anh vừa giúp đội bóng này giành chức vô địch Serie A.

Eriksen được Brentford trao cơ hội ở giai đoạn lượt về mùa 2021-2022 và đã có màn trình diễn khá tốt với 1 bàn, 4 kiến tạo sau 11 lần ra sân. Sau khi hoàn tất hợp đồng với Man United, Eriksen được cho là sẽ đến Australia để hội quân cùng đồng đội trong vài ngày tới. Tại quốc gia này, Man United vẫn còn 2 trận giao hữu với Crystal Palace và Aston Villa, lần lượt vào ngày 19 và 23/7.

Sau bản hợp đồng với Tyrell Malacia và Christian Eriksen, trong vài ngày tới, Man United dự kiến công bố thêm tân binh thứ ba là trung vệ Lisandro Martinez từ Ajax.

Hoàng Nam