Tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định nhận thẻ đỏ oan ức

Sau thất bại 0-3 của Man United trước Tottenham tại vòng 6 Premier League 2024-2025, tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định mình bị nhận thẻ đỏ oan ức ở trận đấu này.

Tiếp đón Tottenham ở vòng 6 Premier League, Man United đã sớm để lọt lưới ở phút thứ ba sau tình huống phối hợp ghi bàn giữa Van de Ven và Brennan Johnson. Không chỉ bị dẫn bàn, "Quỷ đỏ" còn chơi thiếu người do Bruno Fernandes bị truất quyền thi đấu ở cuối hiệp 1.

Cụ thể, ở phút 42, trong tình huống tranh chấp với James Maddison, sau khi trượt chân, Bruno Fernandes đã rướn người phạm lỗi khiến tiền vệ của Tottenham nằm sân. Trọng tài Chris Kavanagh lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi "ngôi sao" người Bồ Đào Nha khỏi sân.

Bruno Fernandes lập tức phản ứng, cho rằng đây là quyết định quá nặng nhưng trọng tài rất dứt khoát với quyết định của mình. Sau đó, trên màn hình sân vận động, tổ VAR xác nhận đây là pha phạm lỗi nguy hiểm nên Bruno xứng đáng bị phạt thẻ đỏ.

the-do-1727660700.jpg
Fernandes lần đầu tiên nhận thẻ đỏ trong màu áo Man United

Về tình huống của Fernandes, Ban Tổ chức Premier League giải thích: "Trọng tài rút thẻ đỏ cho Fernandes vì ​​phạm lỗi với Maddison. VAR kiểm tra và xác nhận quyết định của trọng tài về hành vi phạm lỗi nghiêm trọng".

Theo FA, hành vi phạm lỗi nghiêm trọng được mô tả là một pha vào bóng gây nguy hiểm cho sự an toàn của đối thủ hoặc có hành vi thô bạo quá mức. Với Fernandes, anh bị trượt chân nhưng lại đưa chân ra ngăn cản Maddison. Đây là tình tiết khiến trọng tài thẳng tay rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cựu sao Sporting Lisbon.

Bị thủng lưới từ sớm cùng với việc Fernandes nhận thẻ đỏ, Man United không thể gượng dậy. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" nhận thất bại 0-3 trước Tottenham tại vòng 6 Premier League. Thầy trò huấn luyện viên Ange Postecoglou vươn lên thứ tám trên Bảng xếp hạng với 10 điểm, trong khi Man United tụt xuống thứ 12 với 7 điểm cùng hiệu số -3.

Phát biểu với báo giới sau thất bại của Man United, tiền vệ Bruno Fernandes khẳng định, mình bị nhận thẻ đỏ oan ức ở trận đấu này: "Ngay cả James Maddison khi đứng dậy cũng nói rằng đó không phải là thẻ đỏ", Fernandes phát biểu sau trận. "Nếu đây là thẻ đỏ, chúng ta phải xem xét nhiều tình huống phạm lỗi khác còn tệ hơn. Tôi không hiểu tại sao VAR không yêu cầu trọng tài xem lại pha bóng trên màn hình".

"Thẻ đỏ khiến mọi chuyện tệ hơn. Tôi phải trân trọng mọi nỗ lực mà các đồng đội đã tạo ra để cố gắng đưa trận đấu trở lại nhưng điều đó là không thể. Họ thể hiện nỗ lực và bản lĩnh tuyệt vời và tôi rất vui vì điều đó", tiền vệ người Bồ Đào Nha nói thêm.

an-ui-1727660700.jpg
Maddison an ủi Fernandes sau khi tiền vệ Man United bị phạt thẻ đỏ trực tiếp

Thống kê cho thấy, đây là lần đầu tiên Fernandes nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp tại Man United sau 242 trận đấu trên mọi đấu trường. Trước đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha luôn được khen ngợi với lối chơi điềm đạm. Tiền vệ sinh năm 1994 sẽ bị treo giò 3 trận tiếp theo gặp Aston Villa, Brentford và West Ham.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 6 Premier League 2024-2025:

Ngày 28/9:

18h30: Newcastle 1-1 Man City 

21h00: Arsenal 4-2 Leicester City              

21h00: Brentford 1-1 West Ham

21h00: Chelsea 4-2 Brighton       

21h00: Everton 2-1 Crystal Palace             

21h00: Nottingham 0-1 Fulham

23h30: Wolverhampton 1-2 Liverpool    

Ngày 29/9:

20h00: Ipswich Town 2-2 Aston Villa       

22h30: Man United 0-3 Tottenham          

Ngày 1/10:

02h00: Bournemouth - Southampton

bxh-premier-1727659703.jpg
Bảng xếp hạng Premier League
Kim Anh (tổng hợp)