Tiền vệ Angel Di Maria tìm được bến đỗ mới

Tiền vệ Angel Di Maria đã tìm cho mình bến đỗ mới khi hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Benfica ở giải vô địch Bồ Đào Nha.

Sáng 6/7 (giờ Hà Nội), câu lạc bộ Benfica đã chính thức công bố bản hợp đồng với tiền vệ Angel Di Maria. "Chào mừng trở về nhà, Di Maria", trang chủ Benfica thông báo ngắn gọn. Tại đội bóng anh gắn bó trong giai đoạn 2007-2010, "ngôi sao" người Argentina khoác áo số 11 quen thuộc.

Trước khi hoàn tất hợp đồng với đại diện Bồ Đào Nha, Di Maria từ chối đề nghị của Inter Miami và các đội bóng ở Saudi Arabia. Cựu "ngôi sao" của Man United đưa ra quyết định này do muốn gắn bó với môi trường bóng đá châu Âu.

di-maria-1688630482.jpg
Tiền vệ Angel Di Maria hoàn tất bản hợp đồng gia nhập Benfica

Trước khi vươn mình thành "ngôi sao" lớn, Di Maria từng có thời gian khoác áo Benfica (2007-2010). Màn thể hiện ấn tượng tại giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha giúp cầu thủ sinh năm 1988 lọt vào tầm ngắm của Real Madrid. Sau đó, "Thiên thần" lần lượt chơi cho Man United, PSG, Juventus.

Hồi mùa hè 2022, Di Maria chia tay PSG để gia nhập Juventus. Trong trận ra mắt, cựu sao Real Madrid ghi 1 bàn và đóng góp thêm 1 kiến tạo. Giữa những khó khăn của Juventus dưới thời Massimiliano Allegri, Di Maria không thể có màn trình diễn ổn định do thường xuyên dính chấn thương.

Với việc chuyển đến thi đấu trong màu áo Benfica, ở mùa giải tới, Di Maria vẫn sẽ góp mặt ở Champions League. Anh trở thành tân binh thứ ba của đội chủ sân Ánh sáng mùa hè này, sau Orkun Kokcu và Joshua Wynder.

Tổng cộng, nhà vô địch World Cup 2022 chạm mốc 8 bàn và có 7 kiến tạo trong 40 trận trên mọi đấu trường.

Kim Anh