Di Maria rưng nước mắt khi ghi bàn vào lưới tuyển Pháp

Angel di Maria không kìm được cảm xúc khi ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Argentina trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2022.

Tiền đạo Angel Di Maria được xếp đá chính trong trận chung kết World Cup của đội tuyển Pháp và Argentina. Ở phút thứ 13, Lionel Messi đã đưa Argentina vượt lên dẫn trước từ một quả phạt đền. Tiền đạo mang áo số 10 tiếp tục góp công ở bàn thắng thứ hai của đội nhà. Nhưng pha kiến tạo chính thuộc về tiền vệ của Brighton, Alexis Mac Allister.

Đó là đường chuyền hoàn hảo của Mac Allister cho Di Maria, Di Maria dứt điểm thành bàn trong pha đối mặt thủ môn Hugo Lloris ở phút 37. Tình huống này, sao Juventus nhận bóng trong thế không bị theo kèm. Cú dứt điểm bằng chân thuận của anh hướng trái bóng vào góc xa khung thành Pháp.

dimaria-1671407607.jpeg
Di Maria khóc khi ăn mừng bàn thắng

Ngay sau khi lập siêu phẩm, Di Maria hạnh phúc đến mức rơi nước mắt. Anh đã nhận được sự cổ vũ và động viên nhiệt tình từ những người đồng đội của mình. Sau đó, Di Maria vội dùng tay gạt những giọt nước mắt hạnh phúc.

Tiền vệ 34 tuổi đá chính cả 3 trận vòng bảng, nhưng dính chấn thương bắp đùi trong trận thắng Ba Lan 2-0 ở lượt cuối. Anh đã phải làm khán giả bất đắc dĩ trong trận thắng Australia với tỷ số 2-1 ở vòng 1/8. Tiếp đó, Di Maria chỉ chơi được 8 phút hiệp phụ trong trận tứ kết với Hà Lan và vắng mặt trong trận thắng 3-0 của Argentina trước Croatia ở bán kết.

Với sự trở lại của Di Maria, Argentina đang có thêm nhiều phương án tấn công trong trận quyết đấu trước đội tuyển Pháp. Sự cơ động, khéo léo của Di Maria đã khiến dàn hậu vệ đối thủ khốn đốn. Di Maria là cầu thủ chơi hay nhất trong 45 phút đầu. Trước đó, chính cựu sao PSG thực hiện pha đi bóng khó chịu trong vùng cấm và mang về quả phạt đền cho Argentina. Đến phút 64, khi Acuna vào thay Di Maria, hàng công Argentina mờ nhạt đi hẳn. Đây cũng là một quyết định gây tranh cãi của huấn luyện viên Lionel Scaloni.

Đây tiếp tục là trận chung kết tiếp theo Di Maria lập công. "Ngôi sao" đang khoác áo Juventus vốn là người rất có duyên ghi bàn trong các trận chung kết của đội tuyển Argentina. Anh là cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận chung kết Copa America 2021 trên sân Maracana ở phút thứ 22, giúp Argentina đánh bại đại kình địch Brazil với tỷ số 1-0.

Bảo Ngọc