Tiền đạo Youssoufa Moukoko muốn rời Dortmund

Không hài lòng với việc thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị, tiền đạo Youssoufa Moukoko muốn rời Dortmund ngay kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Youssoufa Moukoko cũng được xem là thần đồng bóng đá mang 2 quốc tịch Đức và Cameroon. Tiền đạo trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của Dortmund và được gọi lên đội một năm 2020, thời điểm anh mới 15 tuổi. Cách đây vài năm, Liên đoàn Bóng đá Đức đã làm tất cả để thuyết phục thành công tiền đạo trẻ khoác áo Die Mannschaft, đồng thời kêu gọi Dortmund tạo điều kiện tối đa để anh phát triển.

Tuy nhiên, sự phát triển của Moukoko đã chững lại và không được huấn luyện viên Edin Terzic trọng dụng. Ở Bundesliga mùa trước, tiền đạo 19 tuổi ra sân 20 lần nhưng chỉ 4 trận đá chính, với tổng cộng 613 phút.

that-hua-1722222620.jpg
Tiền đạo Youssoufa Moukoko muốn rời Dortmund ở kì chuyển nhượng này

Không hài lòng vì có quá ít thời gian thi đấu, Moukoko đã quyết định tìm kiếm bến đỗ mới. Thông qua người đại diện, Moukoko công khai đòi rời Dortmund trong mùa hè này.

Phát biểu với báo giới mới đây, người đại diện của Moukoko, Patrick Williams nói: “Moukoko có tiềm năng rất lớn nhưng thật không may cậu ấy không được thể hiện điều đó ở mùa trước. Tôi nghĩ, 5 bàn trong 613 phút đã nói lên phẩm chất của cậu ấy. Rất ít cầu thủ Bundesliga có hiệu suất ghi bàn như vậy”.

“Moukoko được hứa hẹn rất nhiều trước khi kí hợp đồng nhưng Dortmund đã không thực hiện những điều đó. Cậu ấy chỉ muốn được thi đấu và phát triển chứ không phải vì tiền như truyền thông đưa tin. Nếu vì tiền, cậu ấy đã sớm đến nơi khác và nhận mức lương gấp 3 lần hiện tại”.

Không còn chỗ đứng tại Dortmund sẵn sàng lắng nghe mọi đề nghị từ Anh, Pháp và Tây Ban Nha. “Dortmund đã phạm sai lầm khi để Moukoko ra đi. Với thời gian thi đấu quá ít, giá trị thị trường của Moukoko xuống thấp và Dortmund cũng không thể mong đợi nhiều. Chúng tôi muốn một nơi khác mới mẻ để phát triển sự nghiệp. Bây giờ chúng tôi đang xem xét sự quan tâm từ Anh, Tây Ban Nha và Pháp”.

Ở chiều ngược lại, Dortmund xác nhận đã kí hợp đồng 4 năm với tiền đạo Serhou Guirassy từ Stuttgart. Mức phí không được các CLB tiết lộ nhưng theo định giá từ Transfermarkt, tuyển thủ Guinea có giá 40 triệu euro.

Guirassy là chân sút xuất sắc thứ hai tại Bundesliga mùa trước. Với 28 bàn thắng, tiền đạo 28 tuổi chỉ kém Harry Kane trong cuộc đua Vua phá lưới Bundesliga.

Kim Ngân (Tổng hợp)