Chung kết Champions League > Borussia Dortmund - Real Madrid (2 giờ ngày 2/6): Lần thứ 15 cho Los Blancos

Trận chung kết Champions League giữa Borussia Dortmund gặp Real Madrid trên sân Wembley diễn ra lúc 2 giờ rạng sáng ngày 2/6 (theo giờ Việt Nam). Los Blancos đứng trước cơ hội lớn để có lần thứ 15 chinh phục danh hiệu cao quý nhất của Bóng đá châu Âu nhưng Dortmund vẫn có thể gây ra nhiều thử thách cho đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti trong trận chiến cuối mùa giải này.

Tại Champions League mùa giải 2023-2024, thầy trò huấn luyện viên Edin Terzic có hành trình đáng kinh ngạc khi trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Dù chỉ đứng thứ năm tại Bundesliga, nhưng họ đã tiến đến trận chung kết trên sân Wembley bằng những chiến thắng thuyết phục và cũng đầy ngoạn mục.

Ngay từ vòng bảng, Dortmund ở bảng đấu được coi là “tử thần” khi gặp những đối thủ như PSG, AC Milan và Newcastle United. Họ đứng đầu bảng F đầy hiên ngang và lần lượt loại các đối thủ khác như PSV, Atletico Madrid và chính PSG ở những vòng đấu loại trực tiếp để tiến đến trận cuối cùng của mùa giải này.

dortmund-1717211905.jpg
Dortmund có cuộc hành trình đáng kinh ngạc để vào đến chung kết Champions League

Xét về phong độ hiện tại, Dortmund cũng đang “vào phom” khi thắng 4 trong 5 trận gần nhất. Thậm chí, họ còn 2 lần đánh bại PSG trong 2 trận bán kết mà giữ sạch mành lưới. Điều này đang cho thấy, hàng thủ của Dortmund cũng khó có thể bị xuyên thủng và cũng sẽ là thử thách khó khăn cho chân sút số một của Real Madrid là Jude Bellingham. Đây cũng là "ngôi sao" mà chắc chắn đoàn quân của huấn luyện viên Edin Terzic cũng sẽ phải hết sức lưu ý.

Trong khi đó, cuộc hành trình của Real Madrid tiến đến trận chung kết cũng có phần nhọc nhằn khi giành chiến thắng nghẹt thở trước Man City ở vòng tứ kết và Bayern Munich ở bán kết. Nhưng ở những giải quốc nội, Los Blancos đoạt chức vô địch La Liga từ rất sớm trước 5 vòng đấu và cũng giành chức vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha hồi đầu năm nay.

Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng rất ấn tượng khi không để thua trận nào ở mọi đấu trường kể từ cuối tháng 1/2024. Thất bại gần nhất của họ lại là trước Atletico Madrid trong trận tứ kết Cúp nhà Vua, nhưng đó là trận thua diễn ra trong thời gian trận đấu phải giải quyết sau 2 hiệp phụ. Còn thất bại gần nhất của Real Madrid trong vòng 90 phút diễn ra vào cuối tháng 9/2023, cũng lại là đối thủ hàng xóm Atletico là đối thủ đã đánh bại họ tại đấu trường La Liga. Họ đã có 25 trận bất bại liên tiếp với 17 trận thắng và 8 trận hòa.

real-madrid-1717211905.jpg
Real Madrid được đánh giá cao hơn hẳn trước trận chung kết Champions League

Về thành tích đối đầu, Borussia Dortmund cũng không hề kém cạnh đối thủ khi họ thắng 4, hòa 6 và thua 4 trong 14 lần đối đầu với Real Madrid. Nhưng lợi thế cũng nghiêng về Real Madrid thắng trong 2 trận gần nhất khi hai đội từng gặp nhau tại vòng bảng Champions League 2017-2018.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can; Sancho, Brandt, Adeyemi; Fullkrug

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Rudiger, Nacho, Mendy; Valverde, Camavinga, Kroos; Bellingham; Rodrygo, Vinicius Junior

Dự đoán: Dortmund 1-2 Real Madrid

Vĩnh Toàn