Tiền đạo Son Heung-min lập kỳ tích trong cuộc đua "Quả bóng Vàng" 2022

Tiền đạo Son Heung-min đã lập kỳ tích trong cuộc đua "Quả bóng Vàng" 2022 khi suýt lọt tốp 10 cuộc bình chọn này.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tại Gala trao thưởng "Quả bóng Vàng" năm 2022, tiền đạo Benzema và Gavi là 2 cá nhân được vinh danh. Trong đó, "ngôi sao" người Pháp của Real Madrid đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng" 2022, còn tiền vệ của Barcelona giành giải "Quả bóng Vàng" U21 (Kopa Trophy).

Tại giải thưởng "Quả bóng Vàng" 2022, Benzema là người giành số điểm cao nhất trong tốp 5 bình chọn cuối. "Ngôi sao" người Pháp đã vượt qua Sadio Mane, Kevin De Bruyne trong top 3. Hai cầu thủ khác lọt tốp 5 là Robert Lewandowski và Mohamed Salah.

Đây là lần đầu tiên, Benzema giành danh hiệu "Quả bóng Vàng". Anh cũng đã trở thành cầu thủ Pháp đầu tiên nâng cao giải thưởng cá nhân danh giá này kể từ chiến tích của Zinedine Zidane vào năm 1998.

Trong đó, tài năng trẻ 18 tuổi của Barca đã vượt qua nhiều ứng cử viên sáng giá khác như Eduardo Camavinga (Real Madrid), Jamal Musiala (Bayern Munich) hay Jude Bellingham (Dortmund).

Gavi cũng đã trở thành cầu thủ thứ 2 liên tiếp của Barca giành giải Kopa. Ở cuộc bình chọn năm ngoái, giải thưởng này thuộc về Pedri, 1 tài năng trẻ rất triển vọng khác của sân Nou Camp.

Tuy nhiên, việc Benzema và Gavi được tôn vinh không khiến giới mộ điệu bất ngờ bằng thứ hạng của tiền đạo Son Heung-min trong cuộc đua tranh "Quả bóng Vàng" năm 2022.

son-heung-min-1666056470.jpg
Tiền đạo Son Heung-min gây bất ngờ lớn trong cuộc bình chọn "Quả bóng Vàng" 2022

Theo công bố của France Football, "ngôi sao" của Tottenham đứng thứ 11 trong cuộc bình chọn năm nay. Thậm chí, tiền đạo Son Heung-min của Tottenham còn xếp trên nhiều ngôi sao lớn như Van Dijk (16), Casemiro (17), Ronaldo (20), Harry Kane (21), Bernardo Silva (22) và Joshua Kimmich (25)…

Đây cũng là thứ hạng cao nhất 1 cầu thủ bóng đá nam châu Á đạt được ở cuộc đua tranh "Quả bóng Vàng" trong lịch sử. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là thứ hạng hoàn toàn xứng đáng với Son Heung-min sau mùa giải 2021-2022 bùng nổ của tuyển thủ Hàn Quốc. Ở chiến dịch trước "ngôi sao" 30 tuổi ghi 24 bàn và có 10 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Riêng tại Premier League, Son Heung-min ghi 23 bàn và có 9 kiến tạo. Phong độ ấn tượng này giúp cựu cầu thủ Leverkusen giành danh hiệu "Vua phá lưới" giải Ngoại hạng Anh cùng Salah. Son Heung-min trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên trong lịch sử giành danh hiệu này.

Tương tự chiến dịch 2021-2022, Son Heung-min cũng thể hiện phong độ tốt ở mùa giải này. Sau hồi đầu mùa không có phong độ cao, "ngôi sao" của Tottenham đang dần thể hiện được vai trò của mình trong kế hoạch của huấn luyện viên Conte. Đến thời điểm hiện tại tuyển thủ Hàn Quốc đã ghi 5 bàn và có 2 kiến tạo trên mọi mặt trận.

Hoàng Nam