Tiền đạo Salah của Liverpool lần đầu lên tiếng sau thất bại ở chung kết Champions League

Trong lần đầu lên tiếng sau thất bại trước Real Madrid ở chung kết Champions League, tiền đạo Mohamed Salah thừa nhận cảm thấy tiếc nuối với thất bại ở Paris.

Ở trận chung kết Champions League rạng sáng 29/5 tại Paris, Salah và đồng đội rất quyết tâm phục thù Real Madrid sau trận thua ở Kyiv năm 2018, nhưng Thibaut Courtois có một ngày thi đấu quá xuất sắc. Thủ thành người Bỉ cản phá 6 pha dứt điểm của Salah và cũng có những pha cứu thua ngoạn mục trước các cú sút của Sadio Mane và Diogo Jota.

Phung phí những cơ hội tạo ra, Liverpool đã phải trả giá khi nhận thất bại với tỷ số 0-1 trước Real Madrid để rồi vỡ tan giấc mộng giành cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Real Madrid cũng lần thứ 14 trong lịch sử lên ngôi vô địch ở giải đấu số 1 châu Âu.

Ba ngày sau thất bại ở chung kết Champions League trước Real Madrid, tiền đạo Mohamed Salah của Liverpool đã lên tiếng đầy cay đắng. Phát biểu với báo giới, tiền đạo người Ai Cập cay đắng thừa nhận: “Tôi không thể diễn tả bằng lời rằng chúng tôi muốn mang chiếc cúp đó về cho Liverpool như thế nào, nhưng cuối cùng chúng tôi đã không thể”.

mohamed-salah-1654217747.jpg
Tiền đạo Mohamed Salah tiếc nuối khi không thể cùng Liverpool vô địch Champions League

Dù thừa nhận Liverpool vừa trải qua một mùa giải rất dài nhưng Mohamed Salah bày tỏ mong muốn mùa giải mới có thể sớm trở lại thi đấu: “Những lời cảm ơn của tôi là không đủ với người hâm mộ vì ủng hộ của các bạn. Chúng ta vừa trải qua một mùa giải rất dài nhưng một phần trong tôi muốn mùa giải mới sẽ bắt đầu vào ngày mai”.

Trong khi đó, đồng đội của Salah, Andy Robertson tiết lộ phòng thay đổ của Liverpool như chết lặng sau thất bại ở chung kết Champions League. Liverpool cho rằng họ chơi nhỉnh hơn Real Madrid nhưng kết quả không như kỳ vọng.

Không thể cùng Liverpool giành chức vô địch ở hai giải đấu quan trọng là Premier League và Champions League. Tuy nhiên, với màn trình diễn ấn tượng của mình trong màu áo The Kop vừa qua, Mohamed Salah đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA.

Chia sẻ về danh hiệu cá nhân này, ngôi sao người Ai Cập cho biết thêm: “Được người hâm mộ và các nhà báo thể thao công nhận trong cùng một mùa giải là điều rất đặc biệt mà tôi sẽ không bao giờ quên. Tuy nhiên, tôi sẵn sàng trao tất cả các giải thưởng cá nhân đó để có cơ hội đá lại trận chung kết Champions League, nhưng đó không phải là điều tồn tại trong bóng đá”.

Liên quan tới tương lai của Salah, tiền đạo này chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Trong ngày hôm qua, The Athletic khẳng định The Reds đã không đàm phán gia hạn với Salah trong 6 tháng qua. Mặc dù vậy, trước đó "ngôi sao" người Ai Cập đã lên tiếng khẳng định sẽ tiếp tục ở lại The Kop hết mùa giải 2022-2023.

Kim Ngân