Tiền đạo Sadio Mane quyết chia tay Liverpool trong mùa hè 2022

Đang cùng Liverpool chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, tuy nhiên tiền đạo Sadio Mane được cho rằng sẽ quyết định tương lai sau trận đấu với Real Madrid diễn ra vào rạng sáng 29/5 tới.

Liverpool đang có mặt tại Paris chuẩn bị cho trận chung kết Champions League với Real Madrid diễn ra vào lúc 02 giờ ngày 29/5 tới. Trước trận đấu này, các fan hâm mộ của The Kop đang lo lắng về tương lai của tiền đạo Sadio Mane.

Tiền đạo Sadio Mane vừa tròn 30 tuổi vào tháng 4 vừa qua và chỉ còn 1 năm hợp đồng với Liverpool. Trong thời gian qua, Mane đã từ chối đàm phán gia hạn hợp đồng với Liverpool. Tiền đạo này thông báo với ban lãnh đạo Liverpool rằng anh muốn tập trung thi đấu trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải.

Sau khi cùng Liverpool tiến vào chơi trận chung kết Champions League mùa giải năm nay, Sadio Mane vẫn để ngỏ tương lai của mình với The Kop. Thậm chí có những thông tin cho rằng, Mane đã âm thầm liên hệ với Bayern Munich. Thậm chí, ngôi sao người Senegal đã đến gần thỏa thuận cá nhân với “Hùm xám”.

mane-1653697361.jpg
Tiền đạo Sadio Mane quyết chia tay Liverpool trong mùa Hè 2022 để gia nhập Bayern Munich

Anh tin tưởng đây là thời điểm thích hợp để rời Anfield tìm thử thách mới, trong bối cảnh thời gian thi đấu đỉnh cao không còn bao lâu.

Theo nguồn tin uy tín L'EQUIPE, Mane cơ bản đã đồng ý các điều khoản cá nhân với Bayern Munich về một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Vướng mắc duy nhất trong thương vụ chuyển nhượng này là quyết định của Liverpool. Nhà đương kim vô địch Bundesliga tự tin thuyết phục Liverpool nhả Mane với giá 30 triệu euro và họ sẽ đưa ra lời đề nghị chính thức sau trận chung kết Champions League.

Trước đó, Ban lãnh đạo Bayern Munich đã đánh giá Mane của Liverpool là "ngôi sao" xứng tầm thay thế Robert Lewandowski, người đã tuyên bố muốn rời Allianz Arena ngay trong mùa Hè này.

Theo nhà đương kim vô địch Bundesliga, Mane có thể đá mọi vị trí trên hàng công và có khả năng săn bàn đáng nể. Kể từ khi gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2016, tiền đạo này đã có 5/7 mùa giải ghi từ 20 bàn thắng trở lên.

Trong khi đó, Liverpool cũng xác định giữ chân Sadio Mane là một trong những ưu tiên hàng đầu trong nỗ lực cải thiện đội hình để tiếp tục cạnh tranh trong cuộc đua vô địch các mặt trận tham dự ở mùa giải tới. Trong trường hợp không thể giữ chân được Sadio Mane, Liverpool cũng đã có sẵn phương án dự phòng khi tân binh Luis Diaz đã tỏa sáng trong thời gian qua.

Kim Anh