Tiền đạo Robert Lewandowski vỡ mộng giành Quả bóng Vàng 2020

Hy vọng giành danh hiệu Quả bóng Vàng của tiền đạo Robert Lewandowski đã tan thành mây khói khi Giám đốc France Football - Nicolas Manissier - xác nhận, không xem xét việc trao Quả bóng Vàng 2020 cho tiền đạo người Ba Lan.

Ở mùa 2019-2020, tiền đạo người Ba Lan ghi 55 bàn sau 47 trận, giúp Bayern Munich giành cú ăn ba (Bundesliga, Cúp Quốc gia và Champions League). Ngay cả Lionel Messi cũng phải thừa nhận, không ai xứng đáng hơn Lewandowski cho giải thưởng cá nhân này.

Tuy nhiên, Lewandowski không nhận được thứ mình xứng đáng có. Vào năm 2020, France Football hủy cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng. Lý do tạp chí này đưa ra là "dịch bệnh khiến cuộc cạnh tranh giữa các cầu thủ trở nên mất cân bằng và không trọn vẹn".

lewandowski-1715914121.jpg
Robert Lewandowski vỡ mộng giành Quả bóng Vàng 2020

Năm 2021, Quả bóng Vàng trở lại và Lewandowski dù giành Giày Vàng châu Âu, chỉ về thứ hai với 580 điểm, so với người thắng cuộc Lionel Messi 613 điểm. Đó cũng là lần duy nhất tiền đạo Ba Lan vào tốp 3 Quả bóng Vàng.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây ở quê nhà Ba Lan cách đây vài tuần, Robert Lewandowski cho biết anh vẫn hi vọng sẽ được nhận Quả bóng Vàng 2020 vào một thời điểm nào đó. "Nếu 4 năm sau, tôi nhận được Quả bóng Vàng 2020, tôi sẽ không coi đó là sự xúc phạm hay thương hại. Tôi xứng đáng với giải thưởng đó. Đó là một vinh dự".

Giấc mơ của Lewandowski đã được thắp sáng vào ngày hôm qua khi SPORT (Tây Ban Nha) tiết lộ tạp chí France Football đang xem xét trao danh hiệu cá nhân cao quí này cho tiền đạo của Barcelona. "Vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng ý tưởng này hoàn toàn có thể được thực hiện. Việc trao Quả bóng Vàng 2020 cho Lewandowski sẽ lấp đầy khoảng trống trong lịch sử, khép lại một chương huy hoàng của giải thưởng cá nhân này. France Football có quyền quyết định người giành giải", Sport bình luận.

Trước tin đồn này, phía France Football đã lên tiếng làm rõ. Theo đó, Giám đốc của tạp chí France Football, đơn vị sáng lập Quả bóng Vàng, ông Nicolas Manissier khẳng định không xem xét việc trao Quả bóng Vàng 2020 vì điều đó sẽ vi phạm quy định của tổ chức này.

Phát biểu trên RAC1, ông Nicolas Manissier nói: “Tôi xin phép làm sáng tỏ những tin đồn trong thời gian vừa qua rằng chúng tôi không xem xét trao Quả bóng Vàng năm 2020 cho Robert Lewandowski. Với tư cách là một tổ chức chuyên nghiệp, chúng tôi có những quy định riêng và phải được tuân thủ nghiêm ngặt”.

robert-lewandowski-1715914121.jpg
"Ngôi sao" người Ba Lan không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay

Với tuyên bố này của lãnh đạo France Football, Lewandowski đã vỡ mộng giành Quả bóng Vàng 2020 và có lẽ anh cũng sẽ không bao giờ có thể chạm tay vào danh hiệu cao quí này vì đã qua thời kì đỉnh cao phong độ. Mùa này, Lewandowski sa sút thấy rõ và nó góp phần khiến Barcelona trắng tay trên mọi đấu trường.

Hiện tại, chưa có cầu thủ nào sinh sau năm 1987 nhận được Quả bóng Vàng, nhưng điều này có thể thay đổi năm 2024. Theo giới chuyên môn, tiền đạo 24 tuổi Vinicius Junior đang có nhiều khả năng giành giải nhất, sau đó đến Jude Bellingham, Kylian Mbappe, Harry Kane và Toni Kroos. Messi đang giữ kỷ lục giành 8 Quả bóng Vàng, chỉ là ứng viên thứ tám cho giải năm nay.

Hoàng Anh (tổng hợp)