Barcelona thở phào vì vụ kiện liên quan đến Lewandowski

Đội bóng xứ Catalan đã đón tin vui trong vụ kiện liên quan đến tiền đạo Lewandowski của Espanyol.

Tiền đạo Robert Lewandowski bị cấm thi đấu 3 trận tại La Liga sau hành vi chỉ tay vào mặt trọng tài chính ở cuộc đối đầu với Osasuna hồi tháng 11/2022.

Ở trận đấu này, tiền đạo người Ba Lan bị đuổi khỏi sân chỉ sau 30 phút thi đấu. Trên đường tiến vào đường hầm, Lewandowski tức giận và có hành vi chỉ tay vào mặt trọng tài Jesus Gil Manzano.

Ban đầu, Ban Tổ chức giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha phạt cựu "ngôi sao" của Bayern Munich án treo giò 1 trận. Nhưng xét về thái độ thiếu chuẩn mực của Lewandowski với trọng tài chính, mức án phạt của chân sút người Ba Lan tăng lên thành 3 trận.

Bất bình vì án phạt, Barcelona đã kháng cáo lên Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) rồi Toà án Trọng tài thể thao (CAS).

lewandowski-1673530239.jpeg
Lewandowski đang thực hiện án cấm thi đấu 3 trận

Sau khi bị RFEF và CAS bác đơn, đội bóng xứ Catalan lập tức khiếu nại lên Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid. Vào ngày 30/12/2022, Tòa án tranh chấp trung tâm của Madrid ra quyết định hoãn thi hành án treo giò của Lewandowski để điều tra thêm.

Nhờ quyết định này nên Lewandowski không bị cấm thi đấu ở từ trận gặp Espanyol tại vòng 15 vào ngày 31/12/2022. Thay vào đó, tiền đạo người Ba Lan ra sân thi đấu như bình thường.

Sau trận, cho rằng Barcelona dùng Lewandowski khi cầu thủ người Ba Lan đang bị treo giò là trái luật, Espanyol lập tức đâm đơn kiện lên RFEF. Tuy nhiên, nỗ lực đội bóng xứ Catalan này đã thất bại. Theo Sport, cơ quan quyền lực bóng đá lớn nhất xứ Bò tót vừa bác đơn của Espanyol.

Vì Espanyol không có ý định theo đuổi đến cùng nên vụ việc này coi như đã chấm dứt. Do đó, Barcelona không bị xử thua Espanyol với tỉ số 0-3 như truyền thông xứ Bò tót loan tin trước đó.

Nói thêm về sự cố này, sau khi Lewandowski thi đấu ở trận hoà Espanyol 1-1, CAS đã y án cấm thi đấu 3 trận với cựu tiền đạo Bayern, qua đó vắng mặt ở các trận gặp Atletico Madrid, Getafe và Girona. Về phía Barcelona, đội chủ sân Nou Camp chấp nhận án phạt. Vì thế, Lewandowski phải thực thi án treo giò 3 trận, bắt đầu từ chuyến làm khách Atletico tại vòng 16 La Liga vừa qua.

Lewandowski ghi 13 bàn thắng tại La Liga sau 15 lần ra sân kể từ khi gia nhập Barcelona vào hè năm ngoái. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 10/2022, chân sút người Ba Lan chưa có pha lập công nào tại đấu trường này.

Hoàng Nam