Betis - Barca > 1-2: Lewandowski lập công, Barca bỏ xa Real Madrid

Rạng sáng 2/2, trong trận đá bù vòng 17 giải Bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Barcelona dễ dàng đánh bại Real Betis 2-1 trên sân khách nhờ các bàn thắng của Raphinha và Lewandowski để xây chắc ngôi đầu mùa giải năm nay.

Barca đang có phong độ cực tốt thời gian gần đây. Họ tiếp tục duy trì đà tiến với thành tích bất bại sau trận thắng Real Betis lên 10 trận (9 thắng, 1 hòa), đạt 50 điểm sau 19 trận đấu ở La Liga và hiện bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm. Real Madrid vẫn còn trận đấu bù với Valencia lúc 3 giờ rạng sáng mai (3/2). Tuy nhiên, với nửa chặng đường của mùa giải La Liga, Barcelona đã cho thấy ưu thế của mình rất lớn trong cuộc đua vô địch.

Tiếp đón đối thủ được đánh giá cao hơn, Betis đã chơi khá kiên cường. Trong hiệp đấu thứ nhất, họ thi đấu ngang ngửa và không ít lần tạo ra được sóng gió trước khung thành Barca. Ở bên kia chiến tuyến, Barca dù rất nỗ lực vẫn không sao xuyên thủng được hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà.

Thực ra thì ở phút 33, Raphinha đã bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Silva sau quả tạt từ cánh phải của De Jong. Đáng tiếc, trọng tài không công nhận bàn thắng cho Barca do cầu thủ người Brazil đã rơi vào thế việt vị.

lewy1-1675299693.jpeg
Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Sang hiệp 2, Barca gây sức ép bằng những pha lên bóng từ 2 biên. Sau một vài cơ hội bị Pedri, Ronald Araujo bỏ lỡ, bàn thắng cũng đến với thầy trò huấn luyện viên Xavi.

Phút 65, Alejandro Balde đột phá bên cánh trái rồi căng ngang vừa tầm để Raphinha đệm cận thành, đưa Barca vượt lên dẫn trước. 15 phút sau, Raphinha lại ghi dấu ấn với pha đá phạt góc khiến hàng thủ Betis xáo trộn. Araujo làm tường để Lewandowski dứt điểm từ cự ly gần, nhân đôi cách biệt. Đây là bàn thắng thứ 14 của cầu thủ người Ba Lan ở La Liga mùa này, anh tiếp tục dẫn đầu danh sách ghi bàn ở La Liga 2022-2023. Quan trọng hơn, bàn thắng này gần như đảm bảo 3 điểm cho đội khách.

Tấn công bế tắc, Betis bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số theo cách khó tin. Phút 85, từ quả tạt không có gì là nguy hiểm của đối phương, Jules Kounde bất ngờ đưa bóng về lưới nhà. Hậu vệ người Pháp dự định trả bóng về cho thủ môn Stegen, nhưng tình huống đưa bóng về là quá khó để thủ thành người Đức có thể cản phá.

Đúng vào phút bù giờ cuối cùng, đội chủ nhà còn bị thiệt quân do Carvalho phải nhận thẻ đỏ vì tranh cãi với trọng tài.

Vượt qua Betis, Barca đã có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi đấu trường. Với việc đã tạm thời bỏ xa Real xếp thứ hai đến 8 điểm, cơ hội để Barca vô địch La Liga mùa này đang khá sáng sủa.

Bảo Ngọc