Tiền đạo Paulo Dybala tiết lộ lý do chọn khoác áo AS Roma

Phát biểu với báo giới mới đây, tiền đạo Paulo Dybala đã tiết lộ lý do chính khiến anh quyết định chọn gia nhập AS Roma theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè năm nay.

Từng được xem là một trong những cầu thủ tiềm năng và được nhiều câu lạc bộ săn đón, tuy nhiên trong những mùa giải gần đây, Paulo Dybala gặp khó trong việc cạnh tranh suất đá chính trong màu áo Juventus.

Không được đội bóng thành Turin gia hạn hợp đồng, tiền vệ người Argentina đã buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới trong mùa hè 2022. Sau khi gặp khó trong việc tìm bến đỗ mùa hè này, Dybala quyết định chọn AS Roma, câu lạc bộ về đích thứ 6 trên Bảng xếp hạng Serie A 2021-2022. Trước đó, Tottenham hay Man United được cho đã từ chối khả năng chiêu mộ tiền đạo này.

Theo giới truyền thông Italia công bố, AS Roma ký hợp đồng 3 năm, có thời hạn đến tháng 6/2025 với Dybala. Tiền đạo 28 tuổi nhận mức lương khoảng 6 triệu euro/mùa tại Roma, thấp hơn nhiều so với yêu cầu ban đầu của anh.

tan-binh-1658459781.jpg
Tiền đạo Paulo Dybala đã có những buổi tập đầu tiên cùng huấn luyện viên Jose Mourinho tại AS Roma

Sau khi ký hợp đồng 3 năm với lựa chọn gia hạn thêm 1 năm với Roma, Paulo Dybala đã có mặt ở Bồ Đào Nha để hội quân với các đồng đội mới. "Ngôi sao" người Argentina đang khao khát đưa đội bóng này đến với sân chơi Champions League.

Phát biểu với báo giới mới đây, Paulo Dybala đã tiết lộ lý do lựa chọn khoác áo AS Roma dù rằng đây có thể được xem là bước lùi trong sự nghiệp của mình: "Những cuộc điện thoại từ Mourinho khiến tôi xúc động. Tôi nói chuyện với ông ấy rất lâu (trước khi đến Roma - PV)", chân sút người Argentina tiết lộ trong ngày ra mắt đội bóng thủ đô Italy, "Chúng tôi đã có những cuộc nói chuyện thân tình. Và bây giờ, tôi được làm việc với huấn luyện viên hay nhất lịch sử bóng đá".

"Sự nhiệt tình và quyết tâm của Roma trong việc họ muốn có tôi tạo nên khác biệt. Là một đối thủ, tôi luôn ngưỡng mộ bầu không khí được tạo ra bởi các cổ động viên Roma. Tôi gia nhập một câu lạc bộ đang phát triển và có tương lai sáng. Được làm việc với Mourinho cũng là một vinh dự dành cho tôi", Dybala tiết lộ.

Tiền đạo người Argentina cũng quyết định lựa chọn áo số 21. Đây là số áo mà anh mặc ở Juventus. Dybala đã được đề nghị mặc áo số 10 của huyền thoại Totti nhưng từ chối.

“Giám đốc đã khuyên tôi chọn áo số 10, một chiếc áo rất quan trọng ở đây vì những gì Totti đã làm được. Chiếc áo đó vẫn nên thuộc về anh ấy. Tôi muốn cảm ơn họ, bởi vì đó là một số áo cần được tôn trọng và có trách nhiệm. Có thể một ngày nào đó tôi sẽ mặc nó. Nhưng hôm nay tôi vui vẻ với chiếc áo số 21. Đó là số áo mà tôi cảm thấy mình gắn bó với nó và là số áo mà tôi bắt đầu chiến thắng”.

Cùng với đó, Dybala vẫn nuôi hy vọng chuyển đến một đội bóng lớn hơn trong tương lai. Hợp đồng của anh với AS Roma có điều khoản giải phóng hợp đồng vào mùa hè 2023. Điều khoản giải phóng hợp đồng của Dybala cũng khá đặc biệt khi có ba mức khác nhau tùy thuộc vào câu lạc bộ muốn mua cầu thủ.

Nếu Inter Milan muốn mua cầu thủ, họ phải trả 35,5 triệu euro cho AS Roma. Con số dành cho AC Milan là 31,5 triệu euro. Các câu lạc bộ khác chỉ phải chi 20 triệu euro cho đội bóng thủ đô Italy.

Kim Ngân