Tiền đạo Olivier Giroud đi vào lịch sử đội tuyển Pháp

Góp mặt trong chiến thắng của đội tuyển Pháp trước Áo rạng sáng 18/6, tiền đạo Olivier Giroud đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Pháp.

Ở trận đấu rạng sáng 18/6, đội tuyển Pháp nhọc nhằn giành chiến thắng trước Áo lượt trận mở màn bảng D Vòng chung kết EURO 2024 nhờ pha phản lưới của hậu vệ Wober ở phút 38. Với kết quả này, Pháp tạm xếp nhì bảng D, sau Hà Lan đội thắng Ba Lan 2-1 ở lượt đầu. Cơ hội của Áo vẫn còn khi 2 đối thủ còn lại của họ ở bảng này không được đánh giá cao như Pháp.

Trong ngày đội quân của huấn luyện viên Deschamps giành trọn 3 điểm ở lượt đầu tiên bảng D EURO 2024, tiền đạo kỳ cựu Olivier Giroud đã đi vào lịch sử bóng đá Pháp. Trước Áo, huấn luyện viên Deschamps đưa Olivier Giroud vào thay Kylian Mbappé ở phút 90. Trong những phút ít ỏi góp mặt trên sân, cựu tiền đạo Arsenal, Chelsea và AC Milan đã bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 90+9 (dứt điểm hụt trước khung thành Áo).

olivier-giroud-1718671429.jpg
Tiền đạo Olivier Giroud ghi tên vào lịch sử bóng đá Pháp

Vào thay người, tiền đạo 37 tuổi đã dự giải đấu lớn (EURO và World Cup) thứ bảy cùng đội tuyển Pháp. Với thành tích này, Olivier Giroud đã cân bằng kỉ lục dự nhiều giải đấu lớn nhất với Les Bleus của các huyền thoại như: Lilian Thuram, Thierry Henry và Hugo Lloris. Trong sự nghiệp của mình, cả Lilian Thuram, Thierry Henry và Hugo Lloris cũng từng 7 lần dự EURO và World Cup cùng đội tuyển Pháp.

Ngoài ra, Olivier Giroud còn trở thành cầu thủ Pháp nhiều tuổi nhất dự 1 giải đấu lớn (World Cup và EURO) - 37 tuổi và 261 ngày. Kỉ lục này trước đó thuộc về thủ môn Steve Mandanda (37 tuổi và 247)

Trong ngày đi vào lịch sử - “ngồi chung mâm” với Lilian Thuram, Thierry Henry và Hugo Lloris - Olivier Giroud đã không để lại dấu ấn lớn. Tính cả trận thắng Áo, Olivier Giroud đã chơi 134 trận cho đội tuyển quốc gia. Hiện tại, chân sút sắp gia nhập Los Angeles FC đứng đầu danh sách ghi bàn cho đội tuyển Pháp với 57 pha lập công.

Hoàng Nam (tổng hợp)