Tiền đạo Niclas Fullkrug mong chờ ra mắt đấu trường Premier League

Sau khi hoàn tất hợp đồng với West Ham, tiền đạo Niclas Fullkrug cho biết, đang háo hức chờ màn ra mắt chính thức ở đấu trường Premier League.

Niclas Fullkrug trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Werder Bremen. Tiền đạo này mới cập bến Dortmund hồi mùa hè năm ngoái với mức giá khoảng 15 triệu euro. Tại sân Signal Iduna Park, anh đã ghi 15 bàn sau 43 lần ra sân.

Là một trong những cầu thủ quan trọng của đội tuyển Đức tại Vòng chung kết EURO 2024, sau giải đấu này, tiền đạo Niclas Fullkrug đã quyết định chia tay Dortmund. Bến đỗ mới của anh là West Ham khi nhanh chóng nhận lời mời từ Ban lãnh đạo đội bóng vì rất muốn thử sức ở Premier League. Thương vụ này đã được đội bóng thủ đô London công bố trên trang chủ.

ra-mat-1722909784.jpg
Tiền đạo Niclas Fullkrug đã chính thức đặt bút kí hợp đồng 4 năm với West Ham

Fullkrug vừa cùng "Cỗ xe tăng" tham dự Vòng chung kết EURO 2024. Ở giải đấu này, anh đã ghi 2 bàn thắng và được đánh giá là 1 trong những trung phong tốt nhất của Bóng đá Đức hiện tại.

Dortmund đã "bật đèn xanh" để Niclas Fullkrug ra đi sau khi chiêu mộ tiền đạo Serhou Guirassy của Stuttgart. Trong khi đó, West Ham rất cần tăng cường hàng công sau khi bổ nhiệm huấn luyện viên Lopetegui thay David Moyes.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Fullkrug đã đặt bút kí bản hợp đồng 4 năm với West Ham. The Hammers không tiết lộ mức phí chuyển nhượng nhưng theo truyền thông Anh, họ đã phải trả cho Dortmund số tiền là 27,5 triệu bảng.

Cầu nối của West Ham trong thương vụ này là Giám đốc Kỹ thuật Tim Steidten. Trong quá khứ, ông từng làm việc cùng tiền đạo Fullkrug ở Werder Bremen. Phát biểu với báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với West Ham, tiền đạo người Đức cho biết: "Tôi rất vui khi có mặt tại đây. Tôi nghĩ, Premier League là giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Đây là thời điểm thích hợp để tôi tới Anh và thi đấu cho câu lạc bộ lớn như West Ham”.

“Từ lâu, tôi đã theo dõi West Ham. Tôi biết rất rõ Giám đốc Kỹ thuật Tim Steidten bởi chúng tôi từng làm việc cùng nhau ở Werder Bremen trước đây. Rất thú vị khi được làm việc cùng huấn luyện viên Lopetegui. Tôi nghĩ, triết lí của ông ấy phù hợp với tôi. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để ghi thật nhiều bàn thắng", Fullkrug chia sẻ thêm.

Fullkrug là tân binh thứ năm của West Ham ở phiên chợ mùa hè năm nay. Trước đó, "Búa tạ" đã đón 4 cầu thủ mới là: Luis Guiherme (Palmeiras), Wes Foderingham (Sheffield United), Max Kilman (Wolves) và Crysencio Summerville (Leeds United).

Kim Ngân (Tổng hợp)