Tiền đạo Nedim Bajrami của Albania ghi tên vào lịch sử EURO

Với tình huống sút tung lưới của Italia rạng sáng 16/6, tiền đạo Nedim Bajrami của Albania đã ghi tên vào lịch sử EURO.

Rạng sáng 16/6, đội tuyển Italia đã bước vào trận mở màn EURO 2024 với đối thủ là Albania. Trước đối thủ bị đánh giá thấp nhất bảng B, 3 điểm là mục tiêu gần như bắt buộc với đoàn quân áo thiên thanh. Italia ra sân với sơ đồ 3-4-1-2. Mặc dù mới trở lại tập luyện nhưng Barella vẫn được sử dụng ở trận ra quân của Azzurri. Trên hàng công, huấn luyện viên Spalletti trao cơ hội cho bộ 3 Pellegrini - Scamacca - Chiesa.

ghi-ban-1718498834.jpg
Tiền đạo Nedim Bajrami đã thiết lập dấu mốc lịch sử ở trận Albania thua Italia

Dù bị đánh giá thấp hơn nhưng ở trận đấu trên sân Signal Iduna Park (Dortmund), Albania gây bất ngờ lớn với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Ngay giây thứ 23, Bajrami đã tận dụng hoàn hảo sai lầm của Dimarco để "xé lưới" Italia.

Ở tình huống này Dimarco ném biên lỗi như 1 đường kiến tạo cho Bajrami trong vòng cấm của các nhà đương kim vô địch châu Âu. Không bỏ lỡ cơ hội vàng, tiền vệ của câu lạc bộ Sassuolo sút tung lưới Donnarumma đưa Albania vượt lên dẫn trước 1-0.

Theo thống kê, đây là bàn thắng nhanh nhất tại các Vòng chung kết EURO. Như vậy, Bajrami trở thành cầu thủ ghi bàn nhanh nhất lịch sử tại giải vô địch các quốc gia châu Âu.

Trước Bajrami, cầu thủ nắm giữ kỉ lục ghi bàn nhanh nhất tại Vòng chung kết EURO là Dmitri Kirichenko. Cựu tiền đạo Dmitri Kirichenko ghi bàn cho đội tuyển Nga ở giây 67 trận đấu với Hy Lạp tại EURO 2004.

2-1718498834-1718500521.png
Tốp 5 bàn thắng nhanh nhất tại Vòng chung kết EURO

Dù thiết lập cột mốc ấn tượng nhưng Bajrami không được hưởng niềm vui trọn vẹn ở trận này. Sau bàn thua sớm, Italia liên tục đẩy cao đội hình gây sức ép và đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 11. Từ tình huống phối hợp đá phạt góc bên cánh trái, Pellegrini đã treo bóng rất thuận lợi để trung vệ Alessandro Bastoni đánh đầu gỡ hòa 1-1.

Trên đà hưng phấn, Italia đã nhanh chóng ghi bàn thứ hai chỉ sau đó 5 phút. Nicolo Barella là người đã ghi tên mình lên bảng điện tử với cú sút đầy uy lực ở mép ngoài vòng cấm. Sau 2 bàn thắng, Italia tiếp tục gây sức ép với lối chơi tốc độ và biến hóa. Azzurri vượt trội Albania về khả năng chuyền bóng và điều tiết trận đấu. Tuy nhiên, Italia không thể ghi thêm bàn thắng trong những phút còn lại của trận đấu và tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thua Italia, đội quân của huấn luyện viên Sylvinho đẩy mình vào thế khó trong cuộc chiến giành vé knock-out tại bảng B. Theo lịch, ở lượt trận thứ hai vào ngày 19/6 tới, Albania sẽ chạm trán Croatia - đội để thua Tây Ban Nha ở lượt trận đầu tiên - với tỉ số 0-3.

lich-thi-dau-euro-1718496961.jpg
Hoàng Anh (tổng hợp)