Tiền đạo Mohamed Salah thiết lập nhiều kỷ lục tại Premier League

Với bàn thắng vào lưới của Fulham trong trận hòa 2-2 của Liverpool, tiền đạo Mohamed Salah đã thiết lập hàng loạt kỷ lục ấn tượng tại đấu trường Premier League.

Ở lượt trận mở màn Premier League tối ngày 6/8, dù được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool chỉ giành được trận hòa với tỷ số 2-2 trên sân khách. Với kết quả này, Liverpool chịu cú sốc đầu tiên ở mùa giải mới dù Nunez ra mắt thành công

Trong chuyến làm khách trên sân của Fulham lượt trận mở màn mùa giải mới, tiền đạo Mohamed Salah là người ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Liverpool ở phút 80. Với bàn thắng này, cầu thủ người Ai Cập đã xác lập nhiều cột mốc ấn tượng tại đấu trường Premier League.

salah-1659830300.jpg
Salah ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2 cho Liverpool trong chuyến làm khách của Fulham

Theo đó, Mohamed Salah trở thành cầu thủ duy nhất ghi bàn liên tiếp ở 6 trận mở màn tại Premier League.
Bên cạnh đó, "ngôi sao" người Ai Cập đã cân bằng kỉ lục ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu mở màn của Premier League (8 bàn). Trước đó, những cầu thủ chạm mốc kỉ lục này bao gồm Alan Shearer, Frank Lampard và Wayne Rooney.

Cuối cùng, Salah đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử của Liverpool. Những con số thống kê cho thấy, tiền đạo người Ai Cập đang cùng với Michael Owen đã ghi được 158 bàn thắng trên mọi đấu trường. Dẫu vậy, chân sút 30 tuổi có thể vượt qua kỉ lục này khi anh vẫn còn chặng đường dài phía trước cùng The Reds.

Tính riêng tại Premier League, Salah đã ghi 119 bàn. Anh đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Liverpool, xếp sau Robbie Fowler (128 bàn) và Steven Gerrard (120 bàn).

Ở mùa giải trước Salah là chân sút hàng đầu tại Premier League với 23 bàn thắng. Ở mùa giải này, anh được xem là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu "Vua phá lưới".

Hoàng Nam