Liverpool thua sốc Salzburg

Liverpool khép lại chuyến du đấu mùa hè bằng kết quả đáng buồn khi để thua 0-1 trên sân của đội bóng nước Áo - RB Salzburg.

Đêm 27/7, Liverpool làm khách của Salzburg trong trận giao hữu thứ tư để khép lại chuyến du đấu mùa hè. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, The Reds cần một chiến thắng tưng bừng để tạo cảm hứng cho trận tranh Siêu cúp Anh với Man City sau đây 2 ngày, nhưng kết quả hoàn toàn ngược lại. Trên sân Red Bull Arena, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp thua sốc 0-1 dù kiểm soát bóng vượt trội (75%) và tung ra tới 27 cú sút.
nunez-1658970843.jpeg
Nunez bỏ lỡ 2 cơ hội ngon ăn

Trận này, huấn luyện viên Klopp sử dụng hầu hết cầu thủ dự bị ở đội hình xuất phát. Sau cú poker vào lưới Leipzig, Darwin Nunez lại được bố trí ra sân ngay từ đầu trong vai trò của mũi tấn công cao nhất trong sơ đồ 4-3-3. Đội hình dự bị của Liverpool vẫn tạo ra thế trận áp đảo trước Salzburg với tỷ lệ cầm bóng 73% cùng hàng loạt tình huống bắn phá khung thành đối thủ.

Nunez chơi năng nổ và có 3 cơ hội đáng chú ý, một trong số đó là cú sút căng đưa bóng đi dội xà ở phút 25. Trong 2 lần còn lại, tiền đạo đắt giá nhất của "The Kop" đều không thể đưa bóng đi trúng đích. Sau hiệp một, cựu cầu thủ Benfica được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Robert Firmino.

Về phía Salzburg, họ chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi những cơ hội phản công. Chiến thuật này của huấn luyện viên Jaissle đã phát huy tác dụng khi phút thứ 31, bắt nguồn từ một pha phản công nhanh, Benjamin Sesko đã có pha đệm bóng đánh bại thủ thành Adrian mở tỷ số trận đấu.

sesko-1658971121.jpeg
Benjamin Sesko mở tỉ số cho Salzburg

Sau khi bị thủng lưới, Liverpool lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 60, lần lượt những Mohamed Salah, Luis Diaz, Thiago Alcantara… được tung vào sân với mong muốn lật ngược thế trận. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực nhưng trong một ngày “kém duyên”, những ngôi sao Liverpool vẫn không thể một lần xuyên thủng mành lưới của RB Salzburg và đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả thua cuộc.

Ông Klopp tỏ rõ sự không hài lòng khi tổ trọng tài từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền sau tình huống Salah, Diaz bị đốn ngã trong vùng cấm. Trận đấu trên sân Red Bull Arena khép lại với thắng lợi 1-0 đầy quả cảm của Salzburg. Vào ngày 30/7, "Lữ đoàn đỏ" sẽ chạm trán Man City ở trận tranh Community Shield tại Wembley.

Bảo Ngọc