Tiền đạo Lewandowski thiết lập kỷ lục ghi bàn mới tại La Liga

Màn trình diễn ấn tượng tại La Liga ở mùa giải năm nay giúp Lewandowski vượt huyền thoại Kubala về thành tích khởi đầu trong màu áo Barcelona.

Ở trận đấu thuộc vòng 6 La Liga tối 17/9, Barcelona đã dễ dàng đánh bại Elche với tỉ số 3-0. Trong chiến thắng tưng bừng của Barcelona, tiền đạo Robert Lewandowski là người đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, qua đó nâng tổng số pha lập công ở La Liga mùa này lên con số 8. Pha lập công còn lại của Barcelona được ghi do công của Memphis Depay ở phút 41.

Chiến thắng này giúp Barcelona tạm thời nguôi ngoai thất bại trước Bayern Munich ở lượt trận thứ hai tại Champions League hồi giữa tuần.

ghi-ban-cu-dup-1663472005.jpg
Robert Lewandowski có 8 pha lập công chỉ sau 6 trận đầu tiên tại La Liga

Sau trận thắng Elche 3-0, Barca đã tạm thời vượt qua Real Madrid, vươn lên dẫn đầu Bảng xếp hạng La Liga. Chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Xavi đã gây áp lực không nhỏ lên thầy trò Carlo Ancelotti ở trận derby với Atletico Madrid vào đêm nay (18/9).

Trong khi đó, với phong độ săn bàn rất ấn tượng, Lewandowski đã vượt qua thành tích khởi đầu của huyền thoại Laszlo Kubala trong màu áo Barca. Cụ thể, ở mùa giải 1951-1952, cựu huyền thoại Kubala đã ra mắt Blaugrana với 7 bàn thắng chỉ sau 6 vòng đấu đầu tiên. Trong số này, có 5 bàn được ông nã vào lưới Celta Vigo.

Tính riêng ở La Liga, không cầu thủ nào ghi 7 bàn qua 6 trận mở màn kể từ chiến tích của Christian Vieiri trong màu áo Atletico Madrid vào năm 1997. Với thành tích 8 bàn sau 6 trận đầu tiên tại La Liga, Robert Lewandowski đã thiết lập nên một kỷ lục mới ở giải đấu này.

Không chỉ bùng nổ ở La Liga, Lewandowski còn gây ấn tượng với 3 bàn thắng cho Barca sau 2 lượt trận mở màn vòng bảng Champions League. Với 11 bàn, cựu tiền đạo của Bayern Munich đã sớm khẳng định vị thế mới trên hàng công của huấn luyện viên Xavi Hernandez.

Với hiệu suất ghi bàn ấn tượng (1,33 bàn/trận), Lewandowski đang là ứng cử viên số 1 cho giải "Vua phá lưới" La Liga (Pichichi) mùa giải năm nay. Tiền đạo người Ba Lan hiện đang dẫn đầu cuộc đua này, hơn 3 bàn so với người xếp thứ 2 (Iago Aspas - 5 bàn).

Kim Anh