Bayern chuẩn bị đấu pháp chống Lewandowski

Bayern tiếp Barcelona là trận cầu nóng bỏng nhất ở vòng 2 Champions League diễn ra vào ngày 13/9. Barcelona đang có phong độ xuất sắc nhưng mối bận tâm của Bayern chỉ là người cũ của họ - Robert Lewandowski.

Barelona đã bắt đầu chiến dịch Champions League một cách mạnh mẽ vào tuần trước, giành chiến thắng 5-1 trước Viktoria Plzen. Tuy nhiên, trận đấu với Bayern hùng mạnh tại Allianz Arena có thể là một cuộc chiến hoàn toàn khác.

Trong 3 lần đối đầu gần đây với Bayern Munich, Barca đều thua thảm với cách biệt từ 3 bàn trở lên, trong đó có thất bại nhớ đời 2-8 ở vòng tứ kết Champions League mùa giải 2019-2020. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Xavi Hernandez hiện giờ đã sẵn sàng hành quân đến nước Đức. Bởi Lewandowski vẫn là hy vọng số 1 của Barca trong nỗ lực “đòi nợ” Bayern Munich.

ewy-1662940322.jpeg
Lewandowski vẫn là hy vọng số 1 của Barca trong nỗ lực “đòi nợ” Bayern Munich

Phát biểu trước cuộc đụng độ này, Giám đốc thể thao Salihamidzic của Bayern Munich đã đưa ra những suy nghĩ của mình về cuộc chạm trán này cũng như với Robert Lewandowski, người đã chấm dứt quãng thời gian 8 năm ở Bavaria để gia nhập Barcelona vào đầu mùa hè.

"Tôi đang mong chờ cuộc đụng độ này. Tôi hy vọng chúng ta sẽ có một trận đấu hấp dẫn. Đây là loại trận đấu mà bạn luôn hy vọng được tham gia”. Salihamidzic nói trên Diario SPORT.

Sau khi rời Allianz, ngôi sao người Ba Lan đã khiến “Hùm xám” suy yếu rất nhiều, dẫn đến việc Bayern Munich mới chỉ giành được 3 chiến thắng ở Bundesliga sau 6 vòng đấu. Trong khi đó, Lewy lại đang nâng tầm Barca. Chỉ riêng ở La Liga, tiền đạo 34 tuổi này đã đóng góp 6 bàn thắng để tạm chiếm vị trí số 1 trong danh sách “Vua phá lưới” với 1 bàn nhiều hơn chân sút Iago Aspas của Celta Vigo.

Chắc chắn Lewy sẽ gánh vai trò đầu tàu dẫn dắt hàng công của Barca trong chuyến hành quân đến nước Đức giữa tuần này. Sự hiểu biết của tuyển thủ Ba Lan về Bayern Munich chắc chắn sẽ giúp đội bóng của huấn luyện viên Xavi chiếm rất nhiều lợi thế trên sân Allianz. Đặc biệt trong bối cảnh Bayern Munich đang có dấu hiệu sa sút, Barca hoàn toàn có thể giành trọn 3 điểm trong trận ra quân ở Champions League mùa này.

Khi được hỏi về Lewandowski, Giám đốc Salihamidzic nói rằng, các fan Bayern không có kế hoạch la ó siêu sao đáng kính của họ. Giám đốc Thể thao của Bayern đã ca ngợi tiền đạo Ba Lan về thành công của anh ấy tại Bavaria và gợi ý rằng Lewy sẽ được chào đón với vòng tay rộng mở, mặc dù khoác áo đối thủ. “Kiểu tiếp đón nào dành cho Lewandowski? Robert đã giành được mọi thứ với chúng tôi. Tôi sẽ không la ó anh ta. Các fan sẽ đánh giá cao điều đó”.

Không còn nghi ngờ gì nữa, Barca bây giờ rất đáng sợ. Sức mạnh tấn công của họ, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Lewandowski, có thể xuyên thủng bất kỳ hệ thống phòng ngự rắn chắc nào. Nếu đội bóng xứ Catalunya tiếp tục duy trì được sự ổn định về phong độ như hiện nay, đừng nói đến việc đánh bại Bayern Munich trên sân Allianz, ngay cả giấc mơ vô địch Champions League vào cuối mùa giải này, họ cũng có thể thực hiện được.

Bảo Ngọc