Tiền đạo Kylian Mbappe công khai phản đối câu lạc bộ Paris Saint-Germain

Mối quan hệ giữa đội bóng thành Paris và tiền đạo Kylian Mbappe đang trở nên căng thẳng khi "ngôi sao" người Pháp công khai phản đối chiến dịch bán vé của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.

Cách đây ít ngày, Paris Saint-Germain (PSG) đã đưa hình ảnh của Kylian Mbappe vào một video quảng cáo cho chiến dịch bán vé mùa giải tới tại sân Parc des Princes. Trong video này, Kylian Mbappe là nhân vật chính và không có sự xuất hiện của 2 "ngôi sao" khác là Messi và Neymar.

Tuy nhiên, hành động này của PSG khiến cầu thủ người Pháp nổi giận. Tiền đạo 25 tuổi cho rằng, PSG đã thiếu tôn trọng vì sử dụng hình ảnh của anh mà chưa được sự cho phép.

"Tôi đã xem đoạn video kêu gọi cổ động viên sở hữu vé cả mùa 2023-2024", Mbappe viết trên mạng xã hội ngày 6/4. "Tôi không hề được thông báo về nội dung cuộc phỏng vấn. Tôi không đồng ý với đoạn video được đăng tải. Đó là lý do tôi đấu tranh cho quyền hình ảnh cá nhân. Paris Saint-Germain là một câu lạc bộ lớn, một gia đình lớn, nhưng không phải là Kylian Saint-Germain".

Theo L'Equipe, PSG sẽ tiến hành một cuộc cách mạng sau mùa giải 2023-2024. Nhiều "ngôi sao", thậm chí là cả Lionel Messi, Sergio Ramos cũng có nguy cơ phải rời đi. Giám đốc Luis Campos cùng Ban lãnh đạo "Le Parisien" muốn xây dựng một đội bóng hoàn toàn mới xoay quanh Mbappe. Động thái đăng tải video kể trên của PSG cho thấy, đội bóng muốn giữ chân Mbappe và sẵn sàng cho khả năng Messi hay Neymar chia tay đội.

kylian-mbappe-1680832253.jpg
Tiền đạo Kylian Mbappe hưởng nhiều đặc quyền tại PSG

Đây không phải là lần đầu tiên PSG thẳng thắn bảo vệ quyền và hình ảnh cá nhân. Trước đó, tiền đạo 24 tuổi từng từ chối tham gia quảng cáo cho các công ty cá cược và đồ ăn nhanh với đội tuyển Pháp. Mbappe muốn anh luôn phải có tiếng nói khi các đối tác muốn sử dụng hình ảnh của anh để quảng cáo.

Ngay sau lời phàn nàn của Kylian Mbappe, nhà đương kim vô địch Ligue 1 đã gỡ đoạn video quảng cáo khỏi mọi nền tảng mạng xã hội.

Tuy nhiên, việc Mbappe công khai chống đối PSG trong chiến dịch quảng cáo bán vé sân nhà mùa giải 2023-2024 là một dấu hiệu cho thấy tiền đạo này đã sẵn sàng rời Parc des Princes vào mùa hè này, thời điểm anh còn 1 năm hợp đồng với đội bóng thủ đô Paris.

Theo truyền thông Pháp, Mbappe đã nhiều lần từ chối gia hạn khi PSG vẫn đang nỗ lực ‘trói chân’ anh bằng một bản hợp đồng mới. L'Equipe cho biết đội bóng thủ đô Paris đang phải trả khoản tiền thưởng lên đến 60 triệu euro mỗi năm cho Mbappe. Bên cạnh đó, mức đãi ngộ hàng tháng của cựu cầu thủ Monaco lên đến 6 triệu euro.

Tương lai của Mbappe sẽ là chủ đề được quan tâm đặc biệt ở mùa hè này. Real vốn khát khao sở hữu Mbappe, nhưng chưa nối lại đàm phán với PSG. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có dấu hiệu chờ Mbappe chuyển đến theo dạng cầu thủ tự do, khi anh hết hợp đồng với PSG.

Trong phần còn lại của mùa giải, Mbappe và đồng đội chỉ còn mục tiêu bảo vệ ngôi vương Ligue 1. Sau 29 vòng đấu, PSG đứng đầu với 66 điểm, nhiều hơn 6 điểm so với đội xếp thứ hai - Lens.

Kim Anh