Tiền đạo Karim Benzema đi vào lịch sử trận El Clasico

Với hat-trick vào lưới của Barcelona ở lượt về bán kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, tiền đạo Benzema đi vào lịch sử các trận Siêu kinh điển giữa 2 "gã khổng lồ" Tây Ban Nha.

Rạng sáng 6/4 (giờ Hà Nội), tiền đạo Benzema đã thể hiện phong độ ấn tượng khi lập 1 hat-trick và 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Real Madrid trước Barcelona ở bán kết lượt về Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Trong đó, Benzema mở đầu một ngày thăng hoa bằng đường kiến tạo thuận lợi để Vinicius Junior mở tỷ số trận đấu trước giờ giải lao. Bàn thắng này giúp Real Madrid có tinh thần tốt hơn và thăng hoa trong hiệp 2.

lich-su-1680750358.jfif
Benzema chính là cầu thủ thứ hai của Real Madrid ghi 3 bàn trong 1 trận trên sân của Barcelona

Phút 50, Benzema có pha dứt điểm gọn gàng sau đường chuyền của Luka Modric, không cho thủ thành Marc-Andre ter Stegen cơ hội cản phá.

8 phút sau, Vinicius mang về 1 quả phạt đền cho Real Madrid khi khiến Franck Kessie phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11m, Benzema không mắc một sai lầm nào. Đến phút 80, Benzema hoàn tất cú hat-trick bằng pha lốp bóng gọn gàng. Những đóng góp của tiền đạo này khiến đoàn quân của huấn luyện viên Xavi sụp đổ.

Real Madrid có chiến thắng đậm nhất lịch sử tại Nou Camp, qua đó giành quyền vào chung kết Cúp nhà Vua. Đối thủ chờ thầy trò huấn luyện viên Carlo Ancelotti ở chung kết là Osasuna. Trận tranh ngôi vô địch diễn ra vào ngày 6/5.

Sau trận đấu này, tiền đạo Karim Benzema đã đi vào lịch sử trận El Clasico khi trở thành cầu thủ thứ hai của Real Madrid ghi 3 bàn trong 1 trận trên sân đại kình địch. Người đầu tiên làm được điều tương tự là huyền thoại Ferenc Puskas. Ông thiết lập thành tích này vào năm 1963. Tiền đạo người Pháp cũng là cầu thủ Real Madrid đầu tiên lập hat-trick ở El Clasico tính từ năm 1995. Người gần nhất làm điều này là Ivan Zamorano.

Trong 6 trận El Clasico gần nhất, Benzema đóng góp vào 6 bàn (4 bàn và 2 kiến tạo). Đến thời điểm này, anh đã có 15 pha lập công ở Siêu kinh điển và chính thức vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez trong danh sách những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất.

Trong khi đó, Barca cũng chỉ biết tự trách mình. Họ có lợi thế khi thắng 1-0 ở lượt đi, ở trận đấu rạng sáng 6/4, đoàn quân của huấn luyện viên Xavi chuyền nhiều sau đó chớp thời cơ để tăng tốc từ 2 biên. Cơ hội có đôi lần mở ra với Robert Lewandowski nhưng cựu tiền đạo Bayern lại không thể tận dụng để gia tăng cách biệt cho chủ nhà sau 2 lượt trận.

Hoàng Anh