Tiền đạo Gabriel Jesus thừa nhận sự thật

Sau thất bại của đội tuyển Brazil trước Argentina ở trận đấu Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ mới đây, tiền đạo Gabriel Jesus đã lên tiếng thừa nhận sự thật buồn về bản thân.

Sáng 22/11, Argentina đã có chiến thắng với tỷ số 1-0 trong chuyến làm khách của đội tuyển Brazil ở lượt trận thứ sáu Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Nicolas Otamendi là người ghi bàn duy nhất cho Argentina, khi đánh đầu từ quả phạt góc ở phút 63. Nhờ kết quả này đội tuyển Argentina trở lại dẫn đầu Vòng loại khu vực Nam Mỹ với 15 điểm. Uruguay xếp thứ hai với 13 điểm, còn Colombia xếp thứ ba với 12 điểm. Brazil vẫn xếp thứ sáu với 7 điểm, nhưng chỉ hơn Paraguay và Chile 2 điểm.

Ở trận đấu vừa qua, tiền đạo Gabriel Jesus đã trở lại khoác áo đội tuyển Brazil sau thời gian dài nghỉ thi đấu bởi chấn thương. Dù được đặt nhiều kỳ vọng, tuy nhiên trong 90 phút thi đấu trên sân, chân sút thuộc biên chế Arsenal không để lại nhiều dấu ấn.

gabriel-jesus-1700718809.jpg
Tiền đạo Gabriel Jesus không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển Brazil năm 2023

Đây là trận đấu quốc tế cuối cùng của Brazil trong năm 2023 dương lịch. Điều này đồng nghĩa Gabriel Jesus sẽ kết thúc năm mà không ghi được bàn thắng nào cho đội tuyển quốc gia. Lần cuối cùng tiền đạo 26 tuổi nổ súng đã là từ trận giao hữu thắng 5-1 trước Hàn Quốc vào tháng 6/2022.

Phát biểu sau trận đấu với Argentina, Gabriel Jesus đã thẳng thắn thừa nhận ghi bàn không phải là thế mạnh của bản thân, dù vị trí sở trường là tiền đạo. “Có những điều khiến tôi bận tâm rất nhiều trong chu kỳ sau World Cup 2018. Khi đó tôi còn rất trẻ và suy nghĩ cũng rất khác. Hôm nay, tôi là một người đàn ông trưởng thành hơn, tôi hiểu bóng đá là ưu tiên hàng đầu của tôi và tôi biết mình cần phải khỏe mạnh để thi đấu hết mình, đặc biệt là cho đội tuyển Brazil.

Có những thứ tôi không thể kiểm soát. Tôi tập luyện, tôi tìm kiếm, tôi cố gắng, tôi di chuyển, tôi giúp đỡ đội bóng. Tôi phải thừa nhận rằng ghi bàn không phải là điểm mạnh của tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng hết sức để ghi bàn cho đội tuyển quốc gia trong những trận đấu tới.

Khi tôi lấy lại phong độ thì bàn thắng sẽ đến. Tôi không phải kiểu người đáp trả những chỉ trích bằng lời nói. Tôi cũng không lấy những lời ngợi khen làm niềm vui. Trước kia tôi đã từng như vậy nhưng giờ đã khác”.

Ở cấp câu lạc bộ, Gabriel Jesus đã ghi 4 bàn thắng sau 11 lần ra sân cho Arsenal trên mọi đấu trường ở mùa giải này. Vào ngày 26/11 tới, anh và các đồng đội sẽ hành quân đến sân của Brentford ở vòng 13 Premier League.

messi-1700718809.jpg
Messi ăn mừng chiến thắng cùng các cổ động viên Argentina

Bên kia chiến tuyến, tiền đạo Lionel Messi bày tỏ sự tự hào với chiến thắng của đội tuyển Argentina. Phát biểu với báo giới, Lionel Messi cho biết: "Đội tuyển này tiếp tục làm nên lịch sử. Đây không phải là một trong những thành tích quan trọng nhất, nhưng thắng trên sân Brazil luôn là điều tuyệt vời, vì lịch sử cho thấy họ mạnh như thế nào. Chúng tôi cũng cần thắng trở lại sau trận thua Uruguay".

Messi cũng thừa nhận, đội tuyển Argentina đã có một trận đấu khó khăn, biết trước đối thủ sẽ phạm nhiều lỗi và so sánh với trận chung kết Copa America 2021 - nơi tuyển Argentina cũng thắng 1-0 trên đất Brazil. Theo Messi, rất khó để kiểm soát bóng trước lối chơi quyết liệt của Brazil, nhưng các chi tiết đã quyết định trận đấu và cảm thấy may mắn khi Nicolas Otamendi ghi bàn ấn định tỷ số.

Nam Anh