Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á: Indonesia hụt hơi, huấn luyện viên Shin Tae-yong bị chê

Đội tuyển Indonesia may mắn giành lại được 1 điểm ở cuối trận nhờ bàn gỡ hòa của Saddil Ramdani, sau màn rượt đuổi đầy vất vả trước chủ nhà Philippines trên sân Rizal Memorial ở lượt trận thứ hai bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

indonesia-vs-philippines-1258-1700621264.jpg
Indonesia và Philippines chia điểm ở lượt trận thứ hai bảng F

Trước đối thủ đang bị sốc nặng sau trận thua quá đậm trước Iraq, huấn luyện viên Michael Weiss đã không ngần ngại cho các cầu thủ chủ nhà Philippines chơi phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy được đánh giá cao hơn, nhưng thực tế, thầy trò huấn luyên viên Shin Tae-yong đã vô cùng vất vả trước khả năng gây sức ép liên tục của đội chủ nhà và đã phải trả giá.

Tận dụng sai lầm của trung vệ Sandy Walsh, tiền đạo Pattrick Reichelt của Philippines cướp được bóng ngay trước vạch 16m50 và băng xuống đối mặt với thủ môn ghi bàn mở tỷ số.

Bị dẫn trước, nhưng Indonesia vẫn không thể đẩy cao đội hình khi nhiều vị trí trên sân chơi dưới sức, buộc huấn luyện viên Shin Tae-yong phải liên tục điều chỉnh nhưng vẫn không thể cải thiện được lối chơi thiếu đường nét và bế tắc

Trong khi đó, Philippines đã tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng các chân sút không tận dụng tốt để định đoạt trận đấu. Thế trận giằng co kéo dài tới phút 70, Indonesia bất ngờ có được bàn gỡ sau pha dứt điểm của Saddil Ramdani.

Với kết quả hòa nhau 1-1, Indonesia và Philippines đều chỉ có 1 điểm và chia nhau 2 vị trí cuối bảng F, trong khi đội tuyển Việt Nam dù để thua Iraq, vẫn tiếp tục giữ được vị trí thứ nhì với 3 điểm.

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ tiếp tục diễn ra vào đầu năm 2024. Đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ gặp nhau 2 trận liên tiếp trong các ngày 21 và 26/3 để quyết định suất vé đi tiếp vào Vòng loại thứ ba.

f04567fb75b79ce9c5a6-1700621535.jpg
Xếp hạng sau 2 lượt trận tại bảng F, Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.
Hưng Yên