Tiền đạo Erling Haaland và Man City cán cột mốc ấn tượng sau trận thắng Brighton

Sau trận thắng trước Brighton tại vòng 13 Premier League cả Erling Haaland và Man City đều đã cán cột mốc ấn tượng tại giải đấu số 1 nước Anh.

Trong trận tiếp đón Brighton trên sân nhà Etihad, The Citizens giành chiến thắng với tỉ số 3-1. Hai cầu thủ ghi bàn cho Man City là Erling Haaland (cú đúp) và De Bruyne. Đội khách có bàn thắng danh dự nhờ pha lập công của Trossard.

Lập cú đúp, Haaland đã ghi bàn trở lại sau khi tịt ngòi ở trận thua Liverpool 0-1 tại vòng 11. Trong ngày khai hoả sau 1 trận im hơi lặng tiếng, tuyển thủ Na Uy đã cân bằng thành tích ấn tượng của Sergio Aguero từng thiết lập tại Man City.

Theo thống kê của Opta, Haaland trở thành cầu thủ đầu tiên của Man City ghi bàn ở 7 trận liên tiếp tại sân nhà trên mọi mặt trận kể từ sau khi Sergio Aguero làm được điều này vào tháng 2/2018.

Trước trận thắng Brighton, cựu tiền đạo Dortmund đã nổ súng trong 6 trận liên tiếp tại Etihad ở Premier League và Champions League trước Crystal Palace, Nottingham Forest, Man Utd, Southampton, Dortmund và FC Copenhagen.

thang-tran-man-city-1666497754.jpg
Tiền đạo Erling Haaland đã chạm 2 dấu mốc đáng nhớ ở trận Man City thắng Brighton

Tổng cộng, Haaland đã ghi 22 bàn và có 3 kiến tạo ở 15 trận cho Man City từ đầu chiến dịch này. Trung bình cứ mỗi 55 phút, chân sút 22 tuổi lại nổ súng 1 lần.

Như vậy, Haaland đã tham gia (ghi bàn + kiến tạo) vào 25 bàn thắng trên mọi đấu trường ở mùa này. Tuyển thủ Na Uy đã vượt qua Cody Gakpo của PSV (ghi 13 bàn và có 11 kiến tạo) để trở thành cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất ở 7 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức, Pháp, Bồ Đào Nha và Hà Lan) vào thời điểm hiện tại.

Cùng với đó, 2 khoảnh khắc tỏa sáng của Erling Haaland trong trận gặp Brighton chính là bàn thắng thứ 599 và 600 tại Premier League của Manchester City, tính riêng dưới triều đại của Pep Guardiola. Theo Opta, trong lịch sử Premier League chỉ có 3 đội bóng chạm mốc 600 bàn cùng một huấn luyện viên, đó là Man United của Sir Alex Ferguson và Arsenal của Arsene Wenger.

Phút 83, Kevin De Bruyne ghi bàn thứ 601 cho Man City dưới thời Pep. Kể từ màn ra mắt "Cityzens" vào năm 2015, tiền vệ người Bỉ đã ghi 24 bàn từ ngoài vùng cấm, thành tích không cầu thủ nào tại Ngoại hạng Anh có thể chạm đến.

"Nếu không có những cầu thủ phi thường, chúng tôi sẽ không thể chạm đến cột mốc này", Pep Guardiola ca ngợi học trò sau cột mốc lịch sử.

Cùng với đó, huấn luyện viên Guardiola cũng không tiếc lời khen ngợi cậu học trò sinh năm 1991, De Bruyne: “De Bruyne là tiền vệ giỏi nhất, nhưng đây chưa phải là giới hạn của cậu ấy. Mọi thứ còn có thể hoàn hảo hơn nữa".

Hoàng Anh