Phil Foden gia hạn hợp đồng với Man City

Tài năng trẻ Phil Foden đã đặt bút ký vào bản hợp đồng mới với đội bóng "nửa xanh" thành Manchester với thời hạn 5 năm. Mức lương của anh được cho là tăng gấp 3 lần, vào khoảng 200.000 bảng mỗi tuần.

Trên trang chủ, Man City xác nhận gia hạn hợp đồng mới 5 năm với Phil Foden. Đây là tin vui với Phil Foden nói riêng và người hâm mộ The Citizens nói chung trước đại chiến Liverpool tại vòng 11 Premier League vào 22 giờ 30 ngày 16/10.

Trong 5 năm tiếp theo, Foden sẽ được tăng lương lên thành 200.000 bảng mỗi tuần, gấp khoảng 4 lần so với thu nhập hiện tại. Đây là phần thưởng xứng đáng cho đóng góp to lớn của cầu thủ người Anh vào lối chơi của Man City trong những mùa giải gần đây.
foden-1665806125.png
Phil Foden cam kết tương lai với Man City

Phil Foden không giấu nổi niềm vui khi gia hạn hợp đồng thành công với Man City. Chân sút người Anh chia sẻ trên trang chủ của câu lạc bộ: "Thật khó để diễn tả niềm hạnh phúc của tôi vào lúc này ra sao. Tôi là cổ động viên của Man City từ khi còn nhỏ. Tôi có cơ hội được tập luyện cùng câu lạc bộ trong nhiều năm, thậm chí từng có thời điểm làm nhặt bóng. Tôi tiến bộ rất nhiều trong những năm gần đây và phần lớn là nhờ công của huấn luyện viên Pep Guardiola và Ban huấn luyện. Họ giúp tôi có định hướng đúng đắn và chỉ bảo tôi tận tình trên sân tập mỗi ngày".

Từ ngày dẫn dắt Man City vào năm 2016, huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhìn ra tiềm năng của Phil Foden và biến anh trở thành một trong những cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới. Sau 182 lần ra sân, tiền vệ số 47 đã có 52 bàn thắng. Anh cùng Man "xanh" giành 4 chức vô địch Premier League, 4 Carabao Cup và 1 FA Cup.

Foden thường được Guardiola sử dụng đá rộng nhưng cho biết: "Hiện tại, tôi thích chơi lệch phải và trái. Vị trí ưa thích của tôi rõ ràng là tiền vệ, nhưng như tôi đã nói, tôi có thể làm những công việc khác nữa".

Foden là cầu thủ trẻ nhất lịch sử giành 4 chức vô địch Premier League (22 tuổi). Anh đã có số lần nâng cao cúp bạc Ngoại hạng Anh nhiều hơn các huyền thoại như Frank Lampard, Ronaldo, Patrick Vieira hay Yaya Toure. Ông Txiki Begiristain - Giám đốc bóng đá của Man City - cho biết: “Chúng tôi cảm thấy cậu ấy có thể tiến bộ hơn nữa và thậm chí còn trở nên tốt hơn hiện tại. Với việc ký hợp đồng này, cậu ấy bây giờ đã ổn định và có thể tập trung tuyệt đối để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, điều mà chúng tôi cảm thấy cậu ấy có thể".

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ trẻ hay nhất Premier League ghi 7 bàn và kiến tạo 3 lần trên mọi đấu trường, góp phần giúp đội bóng chủ quản đạt kết quả tốt ở cả đấu trường quốc nội lẫn Champions League. Vào lúc 22 giờ 30 ngày mai (16/10), Foden sẽ cùng đồng đội có chuyến làm khách tại Anfield để chạm trán Liverpool.

Bảo Ngọc