Trước vòng 11 Premier League 2022-2023: Tưng bừng đại chiến Liverpool gặp Man City

Trận cầu tâm điểm của vòng 11 là cuộc đối đầu giữa Liverpool gặp Manchester City trên sân Anfield. Các đội bóng lớn tại Premier League đều tranh tài vào buổi tối ngày Chủ nhật (16/10).

Ở trận đấu sớm nhất vòng 11 Premier League là cuộc đối đầu giữa Brentford gặp Brighton trên sân Cộng đồng Brentford, cả 2 đội đều bị chững lại sau khi đón nhận thất bại ở vòng đấu trước. Đội bóng thành London trải qua chuỗi 3 trận không thắng và đã rơi xuống vị trí thứ 11 trên Bảng xếp hạng, trong khi đó Brighton lại đánh mất một vị trí trong tốp 4 khi rơi xuống thứ 7.

Trong loạt trận diễn ra vào ngày thứ Bảy (15/10), Tottenham là đội bóng duy nhất ở nhóm Big 6 thi đấu khi họ có cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà. Dù có kết quả ra sao thì vị trí thứ 3 gần như cũng nằm chắc trong tay thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte khi phải đối đầu với 1 trong 4 đội có hàng thủ tốt nhất mùa giải tính đến hiện tại.

Ở 4 trận đấu diễn ra vào lúc 20 giờ ngày Chủ nhật (16/10), có đến 3 trận có sự hiện diện của các đội ở nhóm Big 6 bao gồm Chelsea, Arsenal và Manchester United. Trong đó, Chelsea và Manchester United đều hướng đến mục tiêu tốp 4 khi hai đội chỉ cách nhau 1 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” nhọc nhằn hơn khi gặp đội có phong độ cao là Newcastle United trên sân nhà Old Trafford.

1-chelsea-tiep-tuc-bay-cao-1665731826.jpg
Chelsea tiếp tục bay cao với những chiến thắng liên tiếp

Chelsea có chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa khi thầy trò huấn luyện viên Graham Potter đang có phong độ cao trong thời gian qua. Trong khi đó, Aston Villa vừa trải qua chuỗi 4 trận bất bại gần nhất, trong đó có 3 trận hòa. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để The Blues tiếp tục bay cao khi gặp đối thủ đang vật lộn với nhóm trụ hạng.

Man Utd được hứa hẹn sẽ phải đối mặt với trận đấu vô cùng khó khăn khi tiếp đón Newcastle United đang chơi thăng hoa trong mùa giải này. Với sự đầu tư đến từ giới chủ Ả Rập, “Chích chòe” giờ đây đang hướng đến mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa sau. Hiện tại Newcastle cũng chỉ kém “Quỷ đỏ” với cách biệt 1 điểm và đứng ở vị trí thứ 6 trên Bảng xếp hạng.

Arsenal có nhiều cơ hội để giữ vững ngôi đầu bảng khi đến làm khách trên sân Elland Road của Leeds United. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta đang có chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở mọi mặt trận và chỉ phải đối đầu với đội đã không thắng 5 trận gần nhất tại Premier League. Đó cũng là cơ hội để “Pháo thủ” nới rộng cách biệt lên thành 4 điểm trước khi trận đại chiến giữa Liverpool và Man City diễn ra sau đó không lâu.

2-liverpool-man-city-1665731826.jpg
Liverpool và Man City đại chiến ở vòng 11 Premier League 2022-2023

Trận đấu đáng được chờ đợi nhất là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Man City. Đây cũng là màn đối đầu kinh điển giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo đã tồn tại suốt những năm qua. Nhưng vị thế của hai đội hiện tại đang có sự tương phản khi một đội bóng đang thể hiện phong độ thăng hoa và một đội đang gặp khủng hoảng nghiêm trọng về phong độ cũng như thiếu vắng trụ cột do chấn thương.

Trước trận đại chiến giữa hai đội có lối đá tấn công máu lửa, Liverpool chỉ đứng thứ 10 trên Bảng xếp hạng với chỉ vỏn vẹn 10 điểm sau 8 trận và Man City đứng nhì bảng khi có được 23 điểm sau 9 trận. Dù hai đội ở vị trí nào đi chăng nữa thì sức hút của trận cầu kinh điển vẫn là điều gì đó khiến người hâm mộ khó có thể bỏ qua.

Lịch thi đấu Vòng 11 Premier League 2022-2023

Ngày 15/10

02h00: Brentford - Brighton & Hove Albion

18h30: Leicester City - Crystal Palace

21h00: Fulham - Bournemouth

21h00: Wolverhampton Wanderers - Nottingham Forest

23h30: Tottenham Hotspur - Everton

Ngày 16/10

20h00: Aston Villa - Chelsea

20h00: Leeds United - Arsenal

20h00: Manchester United - Newcastle United

20h00: Southampton - West Ham United

22h30: Liverpool - Manchester City

Vĩnh Toàn