Tiền đạo Anthony Martial bất ngờ được huấn luyện viên Erik ten Hag trao cơ hội

Tương lai của tiền đạo Anthony Martial bất ngờ đổi chiều khi cầu thủ này sẽ được tân huấn luyện viên Erik ten Hag trao cơ hội ở mùa giải mới.

Tiền đạo Anthony Martial đã không còn nằm trong kế hoạch của Man United từ mùa giải năm ngoái khi ngôi sao người Pháp được Man United cho mượn đến câu lạc bộ Sevilla tại Tây Ban Nha và kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải. Tuy nhiên thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác mua đứt tiền đạo này.

Không muốn mất quá nhiều thời gian với Anthony Martial, huấn luyện viên Erik ten Hag đã quyết định để cựu "ngôi sao" của AS Monaco tiếp tục ở lại Man United để chuẩn bị cho mùa giải mới.

tuong-lai-doi-chieu-1655861249.jpg
Tương lai của tiền đạo Anthony Martial bất ngờ đổi chiều tại Man United

Mặc dù vậy, trong trường hợp ở lại Man United, Martial chỉ có thể đóng vai trò dự bị trên hàng công của đội chủ sân Old Trafford. Ở 2 bên cánh, Marcus Rashford và Jadon Sancho được ưu tiên hàng đầu. Ở vị trí "số 9" trên hàng công, Man United ý định mang về một tiền đạo mới san sẻ gánh nặng ghi bàn với Cristiano Ronaldo. Khi ấy, Martial chỉ là lựa chọn thứ 3 hoặc thứ 4 trên hàng công.

Trước đó, Man United đã hy vọng có thể bán đứt tiền đạo người Pháp cho Sevilla khi Martial trải qua nửa mùa giải 2021-2022 tại La Liga theo dạng cho mượn. Cựu sao Monaco cũng từng được kỳ vọng là nhân tố giúp Sevilla đua vô địch với Real Madrid.

Tại La Liga, Martial có khởi đầu khá tốt với một bàn, một pha kiến tạo sau 3 lần ra sân. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì Martial có thể làm được. Trong 9 trận còn lại, tiền đạo sinh năm 1995 không ghi bàn hay kiến tạo.

Cùng với đó, đoàn quân của huấn luyện viên Julen Lopetegui thi đấu sa sút trong giai đoạn cuối mùa giải. Họ tụt xuống thứ 4 tại La Liga và bị West Ham loại khỏi Europa League. Đó là lý do Sevilla quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt Martial.

Với cá nhân tiền đạo người Pháp, sau mùa 2019/20 thi đấu thăng hoa với 21 bàn trên mọi đấu trường, phong độ của Martial sa sút thảm hại. Bản hợp đồng trị giá 54 triệu euro trở thành gánh nặng với Man United bởi lối thi đấu hời hợt, thiếu cố gắng. Để có thể chiếm được niềm tin của huấn luyện viên Ten Hag, chắc chắn Martial cần nỗ lực và cố gắng hơn mỗi khi được trao cơ hội.

Kim Anh