Tiền bán vé ASIAD 19 đã lên tới 500 triệu nhân dân tệ

Trong tiết lộ ngày 28/9, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 nói rằng, cho đến thời điểm hiện tại, họ đã thu về con số kỷ lục khoảng 500 triệu nhân dân tệ (hơn 1.666 tỉ đồng) tiền bán vé xem các hoạt động tại Á vận hội. Riêng trong ngày 27/9, đã có hơn 200.000 khán giả lấp đầy hầu hết mọi khán đài theo dõi các nội dung thi đấu.

wushugeneralhangzhou2022gettyimages-1685616855-1695971995.jpg
Wushu của Trung Quốc là một trong 4 môn thể thao trong chương trình tại Đại hội đã được chứng minh là gây ấn tượng mạnh với khán giả

Các nhà tổ chức thừa nhận họ đã có được doanh thu "bùng nổ". Người hâm mộ Trung Quốc đổ xô đến các sự kiện ở Hàng Châu và 5 thành phố đồng đăng cai ở tỉnh Chiết Giang, trong đó một số môn thể thao đã cháy vé chỉ trong 5 ngày thi đấu đầu tiên.

Zhu Qinan - người phát ngôn của Trung tâm Điều hành ASIAD - tiết lộ, chỉ tính riêng ngày 27/9, đã có khoảng 200.000 người tới xem các vận động viên tranh tài và ông dự đoán con số đó sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Zhu cho biết: “Nhu cầu tham dự các sự kiện nhân dịp Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 và doanh số bán vé đang bùng nổ. Vé bán hết rất nhanh. Cho đến nay, số tiền bán vé đã đạt tới 500 triệu nhân dân tệ và chúng tôi đang cố gắng hết sức để cung cấp những tấm vé này cho những khán giả tiềm năng và quan tâm".

Tổng cộng có 40 môn thể thao được đưa vào chương trình thi đấu của Á vận hội với hơn 12.500 vận động viên tham gia, khiến đây trở thành Đại hội Thể thao châu Á lớn nhất trong lịch sử. Các môn thể thao đa dạng từ các môn thể thao Olympic bao gồm Điền kinh, Bơi lội và Thể dục dụng cụ đến các bộ môn truyền thống như: Wushu, Sepak Takraw và Kabbadi. Zhu mô tả việc lựa chọn các môn thể thao tại Á vận hội là “sự kết hợp giữa châu Á và hiện đại, truyền thống và thời thượng”.

"Trong số 9 môn thể thao không thuộc Olympic, chúng tôi không chỉ có các môn thể thao truyền thống được người dân khắp các khu vực khác nhau ở châu Á yêu thích như: Wushu, Cầu mây và Cricket mà còn có các môn thể thao mới nổi như: Trượt ván, Leo núi thể thao, Bóng quần và các môn thể thao trí óc rất phổ biến trong giới trẻ" - Zhu nói thêm - "Chúng tôi đang nỗ lực đáp ứng nhu cầu xem của các khu vực khác nhau, nền văn hóa đa dạng và các nhóm tuổi khác nhau. So với các sự kiện thể thao đa môn quốc tế khác, Đại hội Thể thao châu Á luôn cởi mở hơn với các hình thức thể thao mới và mới nổi. Chúng tôi liên tục kết hợp các môn thể thao hiện đại và đang phát triển vào Thế vận hội của mình để phản ánh đặc điểm của thời đại chúng ta…”.

Mai Anh (Inside The Game)