Thùy Linh tham dự giải Cầu lông Indonesia Open 2024

Sau khi để thua ngay ở vòng 1 giải Cầu lông Singapore mở rộng 2024, tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh - tiếp tục tham dự giải Cầu lông Indonesia Open 2024 diễn ra từ ngày 4 đến 9/6.

Giải Cầu lông Indonesia Open là một trong 4 giải Super 1000 duy nhất trong mùa giải của hệ thống BWF, bên cạnh Malaysia Open, All England Club và China Open; với tổng quỹ thưởng lên đến 1,3 triệu USD. Đây là giải thứ 15 trong hệ thống World Tour năm nay. Các tay vợt đương kim vô địch giải này có Viktor Axelsen (Đan Mạch), nội dung đơn nam; Chen Yu Fei (Trung Quốc), nội dung đơn nữ; Satwiksairaj Rankireddy/Chirag Shetty (Ấn Độ), nội dung đôi nam; Baek Ha-na/Lee So-hee (Hàn Quốc), nội dung đôi nữ và Zheng Siwei/Huang Yaqiong (Trung Quốc), nội dung đôi nam - nữ.

cau-long-1717427547.jpg
Tay vợt Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục tham dự giải Cầu lông Indonesia Open 2024

Với tính chất như một sự kiện Grand Slam của làng Cầu lông, giải đấu diễn ra trên xứ Vạn đảo quy tụ tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại ở các nội dung thi đấu.  

Danh sách 8 hạt giống đơn nữ lần này có An Se-young của Hàn Quốc, Chen Yu Fei, Carolina Marín của Tây Ban Nha, Tai Tzu-ying của Trung Hoa - Đài Bắc, Akane Yamaguchi của Nhật Bản cùng các đại diện khác của Trung Quốc như Wang Zhiyi, Han Yue và He Bingjiao.

Theo kết quả bốc thăm thi đấu, Thùy Linh rơi vào nhánh đấu khó khi đại diện Việt Nam nằm ở nhánh 1 cùng tay vợt số 1 thế giới - An Se-young của Hàn Quốc và hạt giống số 8 - He Bingjiao. 

Đối thủ của Thùy Linh ở trận đấu đầu tiên là tay vợt Gilmour đến từ Scotland - xếp trên Nguyễn Thùy Linh 1 bậc. Nếu vượt qua vòng 1, Nguyễn Thùy Linh sẽ đụng độ He Bingjiao hoặc Kjærsfeldt - tay vợt Đan Mạch hạng 21 thế giới.

Nếu tiến tới vòng 3, Nguyễn Thùy Linh dự kiến so tài cùng An Se-young hoặc Tunjung của Indonesia, tay vợt hạng 9 thế giới không chen vào nổi danh sách hạt giống. Cũng không loại trừ khả năng "thần đồng" người Nhật Bản - Miyazaki.

Đ.H