Thương vụ Mbappe sẽ gây rắc rối cho Real Madrid

Ông Joan Laporta - Chủ tịch câu lạc bộ Barcelona - nhận định, Mbappe sẽ trở thành vấn đề của Real Madrid nếu "ngôi sao" người Pháp gia nhập đội chủ sân Bernabeu.

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại Pháp, Tây Ban Nha và trên thế giới, Mbappe coi như đã là người của Real Madrid. Tuyển thủ Pháp đã thông qua hợp đồng có thời hạn 5 năm theo dạng miễn phí và sẽ chính thức trở thành người của Los Blancos vào ngày 1/7 tới.

Một trong những thông tin giới mộ điệu quan tâm nhất đến thương vụ này là lương và thưởng của Mbappe. Theo thông tin trên tờ Marca, mức lương của thủ quân đội tuyển Pháp ở "Dải ngân hà" không cao bằng tại PSG, tương đương Vinicius và Bellingham. Tuy nhiên, Mbappe nhận thưởng và phí lót tay "khủng".

lapotar-1711092378.jpeg
Laporta tin vụ Mbappe sẽ làm đảo lộn phòng thay đồ Real Madrid

Theo thông tin được L'Equipe đăng tải, khoản thưởng kí hợp đồng của Mbappe là 100 triệu euro, còn theo BBC Sport, con số này là 150 triệu euro. Ngoài ra, để chiêu dụ Mbappe, Chủ tịch Perez còn dành cho tiền đạo 25 tuổi đãi ngộ chưa từng thấy trong lịch sử đội bóng Hoàng gia: Hưởng 80% giá trị bản quyền hình ảnh. Trước Mbappe, Real Madrid luôn duy trì tỉ lệ ăn chia bản quyền hình ảnh 50/50 với mọi cầu thủ.

Liên quan đến thương vụ Mbappe, trong cuộc phỏng vấn với Mundo Deportivo vào ngày 21/3, Chủ tịch Joan Laporta tiết lộ, đã đọc và biết một số chi tiết liên quan đến hợp đồng của thủ quân tuyển Pháp. Đồng thời, vị luật sư người xứ Catalan cho rằng, Mbappe sẽ trở thành vấn đề trong phòng thay đồ, nếu đến Real Madrid.

Khi được hỏi Barca có ghen tị hay không nếu Real Madrid chiêu mộ Mbappe, ông Laporta nói: “Không hề. Không chút nào cả. Tôi không biết cậu ấy có đến Real Madrid hay không. Hãy chờ xem. Nếu chiêu mộ Mbappe thì Real Madrid sẽ gặp vấn đề. Họ phải bán đi một cầu thủ vì hai cầu thủ không thể thi đấu ở cùng một vị trí. Tôi đã đọc và tìm hiểu về những con số tài chính (lương, thưởng và phí lót tay), thương vụ này sẽ làm xáo trộn phòng thay đồ”.

Trước khi Mbappe gật đầu với Real Madrid, Barca được cho đã chèo kéo thủ quân đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, vì tài chính hạn hẹp nên Blaugrana không thể thuyết phục Mbappe đến Camp Nou.

Theo Mundo Deportivo