Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail 2023 được tổ chức với quy mô lớn chưa từng có

Sáng 3/3, Lễ khai mạc giải siêu Marathon quốc tế Dalat Ultra Trail 2023 (DUT) đã chính thức diễn ra tại Thung lũng Tình yêu, thành Phố Đà Lạt. Giải đấu năm nay thu hút gần 7.000 vận động viên, trong số đó có 287 vận động viên đến từ 47 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là mùa giải có số lượng người tham gia đông nhất sau 5 lần tổ chức.

Giải Siêu Marathon Dalat Ultra Trail là giải chạy bộ địa hình lớn nhất khu vực phía Nam, được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng vào mỗi tháng 3 hàng năm. Ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng - đánh giá cao công tác tổ chức qua từng năm, để giải đấu trở thành một thương hiệu thể thao giải trí của thành phố Đà Lạt nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Tại Lễ khai mạc, ông Phan Tường Long - Giám đốc Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series, Trưởng Ban Tổ chức Dalat Ultra Trail 2023 - chia sẻ: “Qua 5 mùa giải, giải Marathon DUT trở thành sân chơi cho hàng ngàn vận động viên. Năm 2023 với sự tham gia của 7.000 vận động viên, đây là kỉ lục của giải chạy trail lớn nhất khu vực phía Nam”.

hinh-1-1677827867.jpg
Ban Tổ chức và các đơn vị tài trợ của DUT 2023

Từ 8 giờ sáng ngày 3/3, các vận động viên tiến hành làm thủ tục để nhận race-kit và số BIB (áo và số đeo thi đấu, cùng các bộ quà tặng của nhiều đơn vị tài trợ). Đến với mùa giải thứ 5, các vận động viên được thử sức với các cự ly 5km, 15km, 25km, 55km và 85km. Giải đấu năm nay thu hút nhiều đối tượng vận động viên tham gia, trong đó có những người mới thử sức chạy trail lần đầu tiên và tất cả vận động viên tranh tài đều rất háo hức cho ngày hội chạy bộ địa hình trên vùng đất Cao nguyên Langbiang.

hinh-2-1677827866.JPG
Các vận động viên nhận race-kit và số BIB tại khu vực check-in

Anh Sepol Nuar - vận động viên đến từ Malaysia - chia sẻ: “Tôi thích vùng núi cao và nhiệt độ thấp. Đây cũng là cơ hội để tôi có dịp được tham quan du lịch cùng với gia đình". Anh cũng cho biết, anh đã tập luyện cường độ cao trong nhiều tháng để chinh phục cự ly 85km - cự ly dài nhất của giải Marathon Dalat Ultra Trail.

hinh-3-1677827867.jpg
Anh Sepol Nuar chinh phục cự ly 85km và gia đình anh chinh phục cự ly 25km
hinh-4-1677827866.JPG
Chị Quân Nguyễn (mũ tím), vận động viên tại cự ly 25km, check in cùng đồng đội

Chị Quân Nguyễn chia sẻ: “Mình là người thích hoạt động ngoài trời. Giải DUT năm nay cũng đi qua những địa điểm đẹp như Langbiang nên mình cũng muốn thử sức”.

“Vui vẻ, nhiệt huyết và cạnh tranh là những từ ngữ diễn tả cảm xúc tôi trước ngày xuất phát. Nhờ cuộc thi mà tôi được khám phá Đà Lạt - một địa danh tuyệt đẹp của Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là dịp để tôi làm quen với mọi người trong cộng đồng chạy trail ở nhiều quốc gia”, anh Morris - vận động viên người Đức - bày tỏ sự háo hức trước thời điểm xuất phát.

Để đem lại trải nghiệm chạy trail khó quên, Ban Tổ chức giải Marathon DUT 2023 phối hợp cùng với các đơn vị nhãn hàng nước uống tài trợ như: TH True Water, Heineken, nước giải khát Revive,... Ngoài ra, còn có sự đồng hành từ các đơn vị dụng cụ thể thao như: The North Face, Salomon, Giodarno,...

hinh-5-1677827886.jpg
Các vận động viên check-in với nhãn hàng tài trợ

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 4/3, 446 vận động viên đăng ký thi đấu tại cự ly 85km sẽ chính thức xuất phát, sau đó đến lượt các cự ly 55km và 25km. Các cự ly đều có điểm xuất phát và về đích tại Khu du lịch Thung lũng Tình yêu, thành phố Đà Lạt.

Vĩnh Toàn