Dalat Ultra Trail 2023: Khép lại mùa giải thành công

Trưa ngày 5/3, tại Khu Du lịch Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt), Lễ bế mạc và trao thưởng của giải siêu Marathon Dalat Ultra Trail lần thứ V năm 2023 đã được tổ chức.

Dalat Ultra Trail là giải chạy đường mòn quốc tế đầu tiên nằm trong hệ thống các giải chạy đường mòn Asia Trail Master, tổ chức tại miền trung và miền nam của Việt Nam. Giải do Công ty cổ phần Việt Nam MTB Series phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Trưa ngày 5/3, tại Khu Du lịch Thung lũng Tình yêu (Đà Lạt), Lễ bế mạc và trao thưởng của giải siêu Marathon Dalat Ultra Trail lần thứ V năm 2023 đã được tổ chức. Tham dự Lễ bế mạc có ông Nguyễn Tiến Hải - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, các thành viên Ban Tổ chức và đông đảo vận động viên dự giải.

Tại Lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã tổng kết những khoảnh khắc đáng nhớ của mùa giải thứ 5 của Dalat Ultra Trail. Những cung đường thử thách và cái đẹp thơ mộng vốn có của vùng đất Cao nguyên Lâm Viên, cùng với sự nỗ lực không ngừng của các vận động viên, và những cảm xúc thật thăng hoa nơi hoàn thành cự ly đã tạo nên một mùa giải thật khó quên của Dalat Ultra Trail 2023 The Big5.

ste00269-1678011835.JPG
Dalat Ultra Trail 2023: Khép lại mùa giải thành công

Bên cạnh đó, các vận động viên có thành tích xuất sắc đã được vinh danh. Alessandro Rizzetto Chini (Italia) là nhà vô địch nội dung 85km của nam với tổng thời gian 9:06:18, trong khi Hà Thị Hậu tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình ở cự ly 85km của nữ sau 10:14:32 thi đấu.

Ở nội dung 55km, Valentine Orange (Pháp) và Nguyễn Thị Đường chia nhau hai vị trí dẫn đầu của nam và nữ với thời gian lần lượt là 6:12:04 và 7:54:35.

Với việc cự ly 25km thi đấu trong 2 ngày, có 4 vận động viên đăng quang cho mỗi nội dung của mỗi ngày chạy. Đỗ Trọng Nhơn, Vòng Vành Long là các nhà vô địch nam, trong khi hai quán quân nữ là Trần Hồ Nguyên Thảo và Quyên Trương. Các cự ly còn lại cũng tìm ra các nhà vô địch: Trương Trí Tâm (15km, nam), Louasse Constance (15km, nữ), Trần Đăng An (5km, nam), Fushia Emily Clayton (5km, nữ).

Ngoài ra, ở mỗi cự ly, Ban Tổ chức cũng trao giải cho các vận động viên chiến thắng theo các nhóm tuổi, từ nhóm trên 60 tuổi đến nhóm nhỏ tuổi nhất là từ 14 đến 19 tuổi.

Tất cả những phần thưởng được trao chính là sự ghi nhận, cũng như lời cảm ơn của giải đến tất cả các vận động viên đã tham dự và cống hiến hết mình, tạo nên mùa giải thứ 5 không thể quên của Dalat Ultra Trail. Đây cũng sẽ là khởi đầu cho một hành trình mới, một nguồn năng lượng mới, để tất cả cùng hẹn trở lại thành phố ngàn hoa với Dalat Ultra Trail năm 2024.

Bảo Ngọc