Thua TS 0-3, CES trở thành cựu vương Play-off VCS mùa Xuân 2022

Với màn trình diễn kém thuyết phục, nhà vô địch VCS Mùa Đông 2021, Cerberus Esports đã thất bại trước Team Secret và phải dừng bước ở vòng 1 Playoffs VCS Mùa Xuân 2022.

Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ Playoffs VCS Mùa Xuân 2022 là cuộc đối đầu giữa Team Secret (TS) và Cerberus Esports (CES). Mùa giải này, đương kim vô địch VCS đang không còn giữ được phong độ cao như ở giải đấu mùa đông. Trong khi đó, TS đang thi đấu thăng hoa nhờ sự trở lại của Artifact cùng xạ thủ Eddie đang thể hiện sự tiến bộ rõ rệt.

vcs-mua-xuan-1-1650133149.jpg
Team Secret đã khiến Cerberus Esports phải dừng bước ở vòng 1 Playoffs VCS Mùa Xuân 2022

Game 1

TS có khởi đầu như mơ với 4 điểm hạ gục và 3.000 vàng dẫn trước sau 11 phút. Nhờ sự hỗ trợ từ Karma trong tay XuHao, Eddie thoải mái đàn áp Artemis và lấy về 4 lớp giáp trụ. Phút 14, Phuc1 dùng "Hoang Tưởng" tấn công đường dưới thất bại. khiến Hieu3 nằm xuống.

Phút 16, Hiro vòng ra sau trụ 1 tạo thế "gọng kiềm". Lập tức, TS quyết định băng trụ đường giữa, có 3 điểm hạ gục và nới cách biệt lên 6.000 vàng. Với lợi thế lớn sau đi đường, TS dễ dàng kiểm soát tầm nhìn và có được Baron ở phút 21. Trong nỗ lực tiếp cận, Phuc1 nằm xuống, rồng đất thuộc về TS.

Phút 23, TS đẩy vào đường giữa. Tại đây, sát thương lan của Artifact khiến Phuc1 và Hiro "bốc hơi". Phút 27, TS tiếp tục khởi động Baron. Tuy Phuc1 xuất sắc cướp Baron, nhưng phần còn lại của CES quá yếu ớt, không thể chống cự đợt đẩy cuối cùng từ TS. Kết quả sau 28 phút thi đấu, TS quét sạch CES để vươn lên dẫn trước 1-0.

Game 2

Kịch bản ván 2 diễn ra tương tự ván 1 khi CES thi đấu rời rạc và thua ngay từ giai đoạn đi đường. Theo đó, sau 13 phút, CES bị dẫn trước 2 rồng cùng 3.000 vàng. Phút 14, giao tranh 5v5 nổ ra ở hang Sứ Giả. Tại đây, Yado dùng "Bóng Đen Đoạt Mệnh" hụt, lập tức bị XuHao ép góc. Thậm chí, Artemis còn sử dụng "Ánh Trắng Dẫn Lối" vào hư không.

Mất các chiêu cuối quan trọng, CES không còn tài nguyên để giao tranh. Do đó, CES buộc phải lui về, Sứ Giả thuộc về Penguin. Phút 18, TS đẩy đường trên, hạ gục 4 thành viên CES và lấy liên tiếp 2 trụ. Lúc này, chênh lệch giữa 2 đội đã cán mốc 8.000 vàng. Phút 23, TS hoàn thành linh hồn rồng lửa cùng Baron. Trong nỗ lực ngăn cản yếu ớt, CES bị quét sạch và nhận thất bại ở ván 2.

Game 3

CES tiếp tục gặp khó khăn trong giai đoạn đi đường, song con bài Hecarim của Phuc1 đã phần nào giúp họ lấy lại thế trận với những tình huống di chuyển hợp lý. Thế cân bằng được kéo dài cho đến phút 27, khi Phuc1 sử dụng Nộ Long Cước đá Phuc1 ra khỏi giao tranh và giữ lại Baron cho TS. CES cố gắng nhắm vào Eddie để vớt vát, nhưng xạ thủ của TS đã xử lý khéo léo để thoát khỏi giao tranh. 

Không còn gì để mất, CES tiếp tục dồn tất cả nguồn lực để hạ gục Eddie nhưng họ vẫn để cho Jinx của anh được bắn khi kích hoạt được nội tại. Dù có được mạng của Eddie, CES vẫn mất đi 4 thành viên và một minh Renekton của Pun là không thể phòng ngự trước sức ép quá lớn đến từ TS.

Với màn trình diễn thu kém về mọi mặt, Cerberus Esports chính thức dừng bước ở Top 4 VCS Mùa Xuân 2022 và trở thành cựu vương của LMHT Việt Nam. Đây là một kết quả thất vọng đối với Khuyển 3 đầu, nhưng đã phản ánh đúng sự sa sút của họ ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, Team Secret sẽ giành quyền vào bán kết, và đối thủ của họ sẽ là Saigon Buffalo. Trận bán kết VCS Mùa Xuân 2022 sẽ diễn ra vào 22/4 tới.

P.V