Thua Porto, Atletico Madrid mất cả suất dự Europa League

Rạng sáng 2/11 (giờ Hà Nội), Atletico thua Porto với tỷ số 1-2 và kết thúc bảng B Champions League với vị trí cuối cùng.

Trước chuyến làm khách Porto rạng sáng nay, Atletico Madrid đã bị loại ở UCL. Ở lượt trận cuối bảng B, Atletico Madrid cần điểm nhưng lại mang đến sân Dragao tinh thần rệu rã cùng lối chơi thiếu sức sống. Phải thắng để chắc chắn giành vé Europa League nhưng Atletico Madrid để thua Porto với tỷ số 1-2. Đáng chú ý, Rojiblancos phơi áo ở trận đấu không cầu thủ nào của họ ghi bàn.
Phút thứ 5, Evanilson đi bóng tự tin rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ hàng thủ Atletico. Nhiệm vụ của Medhi Taremi chỉ là dứt điểm vào lưới trống, mở tỷ số. Phút 24, Porto tiếp tục không gặp trở ngại khi tổ chức lên bóng. Stephen Eustaquio đón đường căng ngang bên cánh trái trước khi dứt điểm chìm vào góc xa, không cho Jan Oblak cơ hội cản phá.
atletico-1667354117.jpeg
Atletico chỉ thắng 1 trận tại vòng bảng Champions League

Atletico chỉ biết chịu trận. Nếu không có tài năng của Oblak, mành lưới của đại diện La Liga đã rung lên thêm hai lần sau những cơ hội mười mươi của Galeno hay Otavio.

Sang hiệp 2, Atletico vùng lên mạnh mẽ và tạo thế trận đôi công với chủ nhà. Hàng loạt cơ hội đến với các chân sút áo sọc đỏ trắng nhưng lần lượt Yannick Carrasco, Antoine Griezmann đều phung phí.

"Rojiblancos" phải nhờ đến pha phản lưới của Ivan Marcano ở phút 90+5 mới có thể đánh bại thủ thành Diogo Costa. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để đưa thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone trở lại vị trí thứ ba.

Kết quả này khiến Atletico Madrid rơi xuống vị trí bét bảng. Ở trận đấu cùng giờ, Bayer Leverkusen đã cầm hòa được Club Brugge và vươn lên bằng điểm Atletico. Atletico thua Leverkusen về thành tích đối đầu nên nghiễm nhiên xếp ở vị trí thấp hơn.

"Atletico Madrid không xứng đáng dự vòng 16 đội Champions League, ngay cả Europa League cũng thế. Dù vậy, Diego Simeone vẫn là một quý ông. Chúng tôi đều tự hào khi có một huấn luyện viên như vậy", Griezmann phát biểu sau trận đấu.

Như vậy, thầy trò huấn luyện viên Diego Simeone để tuột mất chiếc vé dự vòng play-off Europa League một cách cay đắng. Chung cuộc, Atletico kết thúc chiến dịch Champions League ở vị trí bét bảng. Ở 6 trận đã đấu, thầy trò ông Diego Simeone chỉ giành 1 chiến thắng (thắng 1, hoà 2 và thua 3), ghi được 5 bàn và thủng lưới 9 lần.
Không chỉ ở Champions League, Atletico còn thi đấu không tốt tại La Liga. Hiện tại, họ đứng thứ ba trên Bảng xếp hạng, đội đứng đầu Real Madrid và thứ hai Barcelona lần lượt bỏ xa với khoảng cách 9 và 8 điểm.

Với 3 điểm trên sân nhà, Porto sẽ dự vòng 16 đội Champions League với vị thế của đội nhất bảng, Club Brugge đứng thứ hai còn Leverkusen xuống chơi ở Europa League.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League

Ngày 2/11

00h45: FC Porto 2-1 Atletico Madrid

00h45: Leverkusen 0-0 Club Brugge

03h00: Liverpool 2-0 Napoli

03h00: Rangers 1-3 Ajax

03h00: Bayern Munich 2-0 Inter Milan

03h00: Plzen 2-4 Barcelona

03h00: Sporting CP 1-2 Frankfurt

03h00: Marseille 1-2 Tottenham

Ngày 3/11

00h45: Real Madrid - Celtic

00h45: Shakhtar - Leipzig

03h00: Chelsea - Dinamo Zagreb

03h00: AC Milan - Salzburg

03h00: Man City - Sevilla

03h00: Kobenhavn - Dortmund

03h00: Juventus - Paris SG

03h00: Maccabi Haifa - Benfica

Bảo Ngọc