Thủ môn Yassine Bono của Marocco được hưởng đặc quyền

Với màn trình diễn xuất sắc trước Tây Ban Nha tại vòng 1/8 World Cup 2022, thủ môn Yassine Bono của Marocco đã được hưởng những đặc quyền lớn như tiền đạo Kylian Mbappe tại giải đấu ở Qatar.

Ở lượt trận đêm ngày 6/12, đội tuyển Marocco đã tạo nên cú sốc lớn tại vòng 1/8 World Cup 2022 khi tiễn Tây Ban Nha về nước sau loạt sút luân lưu cân não.

Thủ môn Yassine Bono đã trở thành người hùng của Ma Rốc khi hai lần cản phá các cú sút của Carlos Soler và Sergio Busquets. Anh là thủ môn châu Phi đầu tiên làm được điều này trong lịch sử World Cup.

Marocco trở thành đội tuyển châu Phi thứ 4 trong lịch sử góp mặt ở tứ kết một kỳ World Cup sau Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010). Trong lịch sử, chưa đội tuyển nào từ lục địa đen vào đến bán kết. Marocco sẽ một lần nữa tạo kỳ tích nếu vượt qua Bồ Đào Nha ở tứ kết.

thu-mon-1670388214.jpg
Thủ môn Yassine Bounou và Kylian Mbappe được hưởng những đặc quyền lớn tại World Cup 2022

Với 2 pha cứu thua trong loạt luân lưu, Yassine Bono được FIFA bầu là "Cầu thủ hay nhất" trận đấu giữa Marocco và Tây Ban Nha ở vòng 16 đội World Cup 2022 đêm 6/12 (giờ Hà Nội).

Do là cầu thủ theo đạo Hồi, Yassine Bounou (Bono) được FIFA bố trí một chiếc Cúp riêng không có tên của Nhà tài trợ là hãng bia Budweiser. Ngoài ra, thủ môn đang khoác áo Sevilla còn không cần chụp với phông nền có logo của hãng đồ uống có cồn đến từ Mỹ.

Trước đó, chỉ có duy nhất tiền đạo Kylian Mbappe là cầu thủ duy nhất được hưởng đặc quyền này dù không theo đạo Hồi. "Ngôi sao" sinh năm 1998 của đội tuyển Pháp đã kiên quyết không quảng cáo cho Budweiser bởi không muốn hình ảnh của bản thân gắn liền với các loại đồ uống có cồn.

Theo đó, trong cả 3 lần giành giải cầu thủ hay nhất trận, Mbappe đều được chụp ảnh cùng phông nền và giải thưởng không có logo Budweiser.

Ngay cả 2 siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cũng phải tuân theo yêu cầu của Ban Tổ chức World Cup là chụp hình cùng tên của Nhà tài trợ khi nhận giải.

Trước đó, thủ môn của Cameroon, Devis Epassy, vẫn phải chụp hình cùng phông nền của Nhà tài trợ khi nhận giải cầu thủ hay nhất trận gặp Brazil ở vòng bảng.

Nam Anh