Yassine Bounou đi vào lịch sử World Cup

Thủ môn Bono đã trở thành người hùng của đội tuyển Marocco khi đẩy được 2 quả 11m góp công lớn giúp đội tuyển nước nhà thắng Tây Ban Nha bằng thi đá luân lưu để lần đầu tiên làm nên lịch sử ghi tên vào tứ kết World Cup.

Sau 120 phút thi đấu chính phụ bất phân thắng bại, Tây Ban Nha và Morocco đã phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu cân não để tìm người thắng cuộc.

Tại đây, thủ thành Bounou đã trở thành ác mộng thực sự với La Roja, khi anh cản phá thành công 2 trong số 3 quả đá của đối thủ. Anh là thủ môn châu Phi đầu tiên làm được điều này trong lịch sử Cúp thế giới.

Ở lượt đá đầu tiên, Bounou được cột dọc "phù hộ" chặn đứng cú đá của Pablo Sarabia - người cũng đã bỏ lỡ một cơ hội vàng ở cuối hiệp phụ thứ hai với pha ra chân dội cột dọc từ cự ly gần.

bono-1670372230.jpeg
Yassine Bounou là thủ môn châu Phi đầu tiên trong lịch sử World Cup cản phá được 2 quả sút 11m trong loạt luân lưu

Sau đó ở lượt sút thứ hai, Bounou xuất sắc cản thành công cú đá của Carlos Soler. Cuối cùng, thủ môn thuộc biên chế Sevilla này lại đổ người đúng hướng đẩy thành công quả đá luân lưu của Sergio Busquets - người dày dạn kinh nghiệm nhất phía Tây Ban Nha.

Sự xuất sắc của Bounou giúp Marocco hạ Tây Ban Nha 3-0 ở loạt sút luân lưu (hòa 0-0 sau 120 phút), qua đó đưa đội tuyển châu Phi này lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào tứ kết.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của họ là vào đến vòng 1/8 ở World Cup 1986. Marocco trở thành đội tuyển châu Phi thứ 4 trong lịch sử góp mặt ở tứ kết một kỳ World Cup sau Cameroon (1990), Senegal (2002) và Ghana (2010).

Bảo Ngọc