Thủ môn Thibaut Courtois bị loại khỏi đội tuyển Bỉ tham dự Vòng chung kết EURO 2024

Chuẩn bị cho Vòng chung kết EURO 2024 tổ chức tại Đức vào tháng 6 tới, đội tuyển Bỉ đã chính thức công bố danh sách đăng ký tham dự giải đấu này.

Tại Vòng chung kết EURO 2024, Bỉ nằm ở bảng E cùng Romania, Ukraine và Slovakia. Theo lịch, sẽ đá trận đầu tiên gặp Slovakia vào ngày 17/6 tới. Chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển Bỉ đã chính thức công bố danh sách tham dự giải đấu này.

Theo đó, trong danh sách 25 cầu thủ huấn luyện viên Domenico Tedesco vừa công bố cho giải đấu ở Đức vào hè năm nay không có Courtois. Đây là điều không khiến giới mộ điệu bất ngờ bởi thủ thành số 1 của Real Madrid từng 2 lần khẳng định không dự Vòng chung kết EURO 2024.

ko-du-1716889660.jpg
Thủ môn Thibaut Courtois không có tên trong danh sách đội tuyển Bỉ dự Vòng chung kết EURO 2024

Như đã biết, vì chấn thương và mâu thuẫn với huấn luyện viên Tedesco nên Courtois đã không thi đấu cho đội tuyển Bỉ hơn 1 năm nay. Do mâu thuẫn khó hòa giải (Courtois từng công khai tố huấn luyện viên Tedesco là kẻ nói dối) nên thủ thành 32 tuổi khó có cửa lên tuyển nếu vị huấn luyện viên người Italia còn tại vị.

Về phần mình, sau gần 10 tháng ngồi ngoài sân cỏ vì 2 lần chấn thương đầu gối, Courtois vừa trở lại thi đấu cho Real Madrid đầu tháng này. Tái xuất, thủ môn 32 tuổi không mất nhiều thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất. Vì thế, Courtois sáng cửa bắt chính ở trận chung kết Champions League giữa Real Madrid và Dortmund vào ngày 2/6 tới trên sân Wembley.

Dù thể hiện đẳng cấp vốn có ở cấp câu lạc bộ nhưng Courtois không có chỗ đứng ở đội tuyển quốc gia. Loại Courtois, huấn luyện viên Tedesco sẽ đặt niềm tin vào 1 trong 3 thủ môn: Casteels, Kaminski và Sels. Không có Courtois nhưng lực lượng của đội tuyển Bỉ tại EURO 2024 vẫn có nhiều cầu thủ kì cựu và chất lượng, gồm: Meunier, Vertonghen, De Bruyne, Witsel, Tielemans, Carrasco, Doku, Lukaku, Openda và Trossard.

Danh sách đội tuyển Bỉ  tham dự Vòng chung kết EURO 2024:

Thủ môn: Casteels, Kaminski, Sels.  

Hậu vệ: Castagne, De Cuyper, Faes, Meunier, Theate, Vertonghen, Debast.

Tiền vệ: De Bruyne, O.Mangala, Onana, Tielemans, Vermeeren, Witsel, Vranckx.  

Tiền đạo: J.Bakayoko, Carrasco, De Ketelaere, Doku, Lukaku, Lukebakio, Openda, Trossard.

Phương Anh (tổng hợp)