Ông Gareth Southgate đau đầu trước thềm Vòng chung kết EURO 2024

Trước thềm Vòng chung kết EURO 2024, ông thầy Gareth Southgate đang đau đầu với vấn đề chấn thương của các học trò ở đội tuyển Anh.

Chưa đầy 1 tháng nữa, Vòng chung kết EURO 2024 sẽ khởi tranh. Tại giải đấu này, đội tuyển Anh được xem là ứng viên vô địch. Tuy nhiên đến nay, huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn chưa thể công bố đội hình bởi vấn đề chấn thương của các học trò ở hàng phòng ngự, đặc biệt là vị trí hậu vệ cánh trái.

Theo đó, Luke Shaw rất có thể sẽ bỏ lỡ EURO 2024 vì đã không thi đấu kể từ tháng 2 do chấn thương đùi. Người dự bị cho Shaw trên tuyển là Ben Chilwell cũng đang vật lộn để tìm lại phong độ sau khi bình phục chấn thương đầu gối.  

dt-anh-1716263242.jpg
Huấn luyện viên Gareth Southgate vẫn chưa công bố danh sách đội tuyển Anh tham dự Vòng chung kết Euro 2024

Trong bối cảnh đó, thông tin trên Sun Sport cho biết, huấn luyện viên Southgate có thể sử dụng Kieran Trippier ở vị trí hậu vệ trái, ít nhất là ở trận mở màn gặp Serbia (ngày 17/6). Nhằm chuẩn bị cho phương án này, nhà cầm quân 54 tuổi đã đến theo dõi Trippier ở trận Newcastle gặp Brentford tại vòng 38 Premier League vừa qua.  

Trong sự nghiệp của mình, Trippier từng đá hậu vệ trái ở 13 trận cho đội tuyển Anh và đá tiền vệ trái 1 trận khi ông Gareth Southgate sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. "Tam sư" đã thắng 13/14 trận này và hòa 1 trận còn lại. Lần gần nhất, hậu vệ 33 tuổi đá hậu vệ trái là ở chiến thắng 3-1 của Anh trước Italia tại vòng loại EURO 2024 hồi tháng 10 năm ngoái.

Thêm giải pháp khác cho ông Gareth Southgate là sử dụng Tyrick Mitchell của Crystal Palace. Ngoài ra, Joe Gomez cũng là lựa chọn ổn bởi anh từng đá hậu vệ trái cho Liverpool ở mùa này.

Do vẫn còn vấn đề trong đội hình nên dự kiến ông Southgate sẽ triệu tập 30 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Anh. Sau 2 trận giao hữu với Bosina và Iceland, huấn luyện viên Southgate sẽ chính thức chốt danh sách 26 cầu thủ của "Tam sư" tham dự Vòng chung kết EURO 2024.

Kim Anh (tổng hợp)