Thủ môn Scott Carson san bằng kỷ lục của bộ đôi huyền thoại Paolo Maldini và Alessandro Costacurta

Với việc cùng Man City vô địch Champions League mùa giải năm nay, thủ môn Scott Carson đã san bằng kỷ lục của bộ đôi huyền thoại Paolo Maldini và Alessandro Costacurta.

Rạng sáng 11/6, Man City đã vượt qua Inter Milan với tỷ số 1-0 để lần đầu tiên giành chức vô địch Champions League và hoàn tất cú ăn ba lịch sử ở mùa giải năm nay. Đáng chú ý trong ngày những ngôi sao hàng đầu của Man City như De Bruyne, Haaland ngất ngây với danh hiệu đầu tiên ở cấp châu lục, thủ môn dự bị Scott Carson đã có lần thứ hai giành Champions League.

Theo đó, Scott Carson là cầu thủ duy nhất trong đội hình của Man City đã có hai lần vô địch Champions League trong sự nghiệp. Trước đó, ở mùa giải 2004-2005, Carson là thành viên cùng Liverpool đánh bại Milan ở chung kết giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu, trận đấu mà đến nay người hâm mộ vẫn nhắc đến với tên gọi "Đêm Istanbul huyền diệu".

vo-dich-1686451401.jfif
Thủ môn Scott Carson có lần thứ hai vô địch Champions League

18 năm sau, số phận một lần nữa đưa Carson trở lại với Istanbul. Cũng chính tại sân Ataturk Olympic, anh tiếp tục giành chức vô địch Champions League thứ hai trong sự nghiệp, lần này là cùng Manchester City.

Những con số thống kê cho thấy ở lần đầu nâng cúp, Carson chỉ ra sân đúng một trận cho Liverpool. Trong màu áo Man City, thủ môn 37 tuổi này thậm chí còn chẳng chơi trận nào trong cả mùa giải 2022-2023.

Không chỉ là cầu thủ đầu tiên của Man City có 2 lần giành chức vô địch Champions League, thủ môn người Anh cũng đã san bằng thành tích về quãng thời gian dài nhất giữa 2 lần vô địch Champions League với tư cách cầu thủ (18 năm) của bộ đôi huyền thoại Paolo Maldini và Alessandro Costacurta.

Thủ môn Carson năm nay 37 tuổi, là thủ môn số 3 của Man City ở mùa giải 2022-2023 sau Ederson và Stefen Ortega. Trong 4 năm gắn bó với Man City, anh mới thi đấu 2 trận. Carson gia nhập Man City vào năm 2019 theo dạng cho mượn từ Derby County. Khi hết hợp đồng tại Derby, Carson đầu quân "The Cityzens" theo dạng tự do vào mùa hè 2021.

Dù không có đóng góp trên sân cỏ, Carson vẫn là cái tên được Man City gia hạn sau mùa giải 2022-2023. Hợp đồng mới cho phép thủ môn sinh năm 1985 ở lại Etihad đến mùa hè 2024.

Phát biểu với báo giới mới đây, Giám đốc Thể thao Txiki Begiristain của Man City cho biết: "Scott là một tài sản giá trị của Man City. Cậu ấy có mối quan hệ thân thiết với các thủ môn và huấn luyện viên. Chúng tôi rất vui vì Scott chấp nhận ở lại. Tôi muốn chứng kiến cậu ấy hỗ trợ các đồng đội và tập luyện thật tốt để sẵn sàng ra sân khi cần".

Hoàng Anh