Thủ môn Nguyên Mạnh gia nhập câu lạc bộ Nam Định

Sau khi chia tay Viettel, thủ thành Nguyên Mạnh đã đầu quân cho đội bóng thành Nam theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Kết thúc V.League 2022, Nam Định đã ký hợp đồng với Nhà tài trợ mới, qua đó cho phép câu lạc bộ rủng rỉnh mua sắm để chuẩn bị cho mùa giải tới. Trên trang chủ, đội bóng thành Nam vừa công bố ký hợp đồng với thủ môn tuyển Việt Nam - Trần Nguyên Mạnh theo dạng chuyển nhượng tự do.

Bản hợp đồng bom tấn đầu tiên đã được câu lạc bộ Nam Định công bố, khi huấn luyện viên Vũ Hồng Việt có thể an tâm về vị trí thủ môn từ mùa bóng 2023 tới, với việc chiêu mộ thành công Trần Nguyên Mạnh.

nguyenmanh-1670244536.jpeg
Nam Định công bố hợp đồng với Nguyên Mạnh

Nguyên Mạnh sinh năm 1991, thi đấu cho Sông Lam Nghệ An từ nhỏ và có 8 mùa giải chuyên nghiệp cho đội chủ sân Vinh. Trần Nguyên Mạnh 3 năm liền là thủ môn xuất sắc nhất V.League, từng góp công lớn giúp Viettel vô địch V.League 2020, trước khi cán đích ở top 4 mùa này với thành tích của hàng thủ chỉ lọt lưới 14 bàn, trong khi câu lạc bộ Hà Nội có đến 21 bàn thua.

Tại vòng loại World Cup 2022, từ chỗ nằm ngoài kế hoạch ban đầu vì thể hình không ấn tượng nhưng kinh nghiệm, bản lĩnh và sự chuyên nghiệp đã giúp Nguyên Mạnh phá vỡ định kiến của huấn luyện viên Park Hang-seo. Anh vượt mặt Tấn Trường để trở thành sự lựa chọn số 1 của tuyển Việt Nam, kể cả tại AFF Cup 2020 sau đó. Vào lúc này, Nguyên Mạnh đang là cái tên cạnh tranh số 1 với Đặng Văn Lâm ở tuyển Việt Nam.

Được biết, Nguyên Mạnh sẽ gắn bó với đội chủ sân Thiên Trường theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, để trở thành viên gạch đầu tiên trong "dải ngân hà" đầy tham vọng của bóng đá thành Nam. Nguyên Mạnh ngoài tiền lót tay còn nhận được mức lương cao hơn ở Viettel.

nguyenmanh1-1670245114.jpeg
Nguyên Mạnh tích cực trong buổi tập của tuyển Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu 

Đến Nam Định, khả năng cao Nguyên Mạnh sẽ được bắt chính khi thủ môn U23 Việt Nam Trần Liêm Điều quá trẻ còn Đinh Xuân Việt đã lớn tuổi. Người còn lại là Hồ Văn Tú cũng không thể so với Nguyên Mạnh về kinh nghiệm trận mạc. Trước đó, đội bóng thành Nam đã ký hợp đồng với tiền đạo Việt kiều Na Uy, Alexander Đặng. Ngoài ra, huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ còn đang chèo kéo trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn của Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện thủ môn này đang cùng đội tuyển Việt Nam tập luyện nhằm hướng tới AFF Cup 2022. Tại AFF Cup 2020, thủ thành sinh năm 1991 là sự lựa chọn số 1 của huấn luyện viên Park Hang Seo trong khung gỗ. Năm nay, khi Văn Lâm trở lại, Nguyên Mạnh sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể chiếm suất bắt chính.

Bảo Ngọc