Thủ môn Manuel Neuer công khai chỉ trích Ban lãnh đạo Bayern Munich

Trước chuyến làm khách tại vòng 19 Bundesliga, phòng thay đồ của Bayern Munich dậy sóng khi thủ môn Manuel Neuer công khai chỉ trích Ban lãnh đạo của “Hùm xám”.

Là một trong những thủ môn hàng đầu thế giới nhưng sự nghiệp của Manuel Neuer đang đối mặt nhiều thách thức với chấn thương nặng gặp phải sau World Cup 2022.

Thậm chí theo Bild, Neuer đứng trước nguy cơ khép lại sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao. Ca gãy xương cẳng chân anh gặp phải trong chuyến đi nghỉ mát sau kỳ World Cup 2022 tương đối nặng. Cầu thủ này được cho là không thể trở lại sân cỏ trong ít nhất 1 năm rưỡi. Bild nhấn mạnh thủ môn người Đức sắp 37 tuổi nên gặp nhiều khó khăn hơn trong quá trình hồi phục chấn thương.

manuel-neuer-1675483323.jpg
Thủ môn Manuel Neuer bày tỏ bất mãn với Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich

Trong bối cảnh đó, nhà vô địch Bundesliga buộc phải tìm người thay Neuer. Họ biết rõ tình trạng của thủ thành người Đức nên tiếp cận và chiêu mộ thành công Yann Sommer.

Dù đang phải nghỉ thi đấu bởi chấn thương nhưng phát biểu với báo giới mới đây, thủ môn Manuel Neuer đã công khai chỉ trích Ban lãnh đạo câu lạc bộ Bayern Munich.

Trả lời phỏng vấn The Athletic, thủ môn kỳ cựu người Đức cho biết: "Việc Tapalovic bị sa thải thật sự ảnh hưởng nhiều đến tôi. Chuyện này bất ngờ xảy ra. Tôi không hiểu gì cả và kinh ngạc. Toni luôn là một phần của đội bóng. Trong 11 năm rưỡi, anh ấy không chỉ làm việc để giúp đỡ tôi mà còn giúp đỡ toàn bộ nhóm thủ môn, Ban huấn luyện và câu lạc bộ".

"Tôi cảm thấy như thể mình nhận thêm một cú đá đau điếng sau khi đã ngã xuống. Trái tim của tôi như bị xé toạc. Đó là điều tàn bạo nhất mà tôi từng trải qua trong sự nghiệp của mình. Thật sự tôi thấy rất khó khăn về mặt tinh thần. Mọi người trong nhóm thủ môn đều tan rã và bắt đầu than khóc", Neuer nói thêm.

Trước đó, vào cuối tháng 1, "Hùm xám" đã chấm dứt hợp đồng với Toni Tapalovic. Truyền thông Đức tiết lộ giữa Tapalovic và Julian Nagelsmann xảy ra căng thẳng đồng thời vị huấn luyện viên thủ môn này cũng làm lộ thông tin đội bóng. Quyết định của lãnh đạo khiến Neuer cảm thấy bất mãn.
Theo AS, Bayern nhiều khả năng sẽ có hành động trừng phạt Neuer. Nguồn tin này cho hay người gác đền 36 tuổi nhận thức rõ việc mình làm và sẵn sàng đối đầu với câu lạc bộ chủ quản.

Bên cạnh đó, Neuer nhận định chấn thương gặp phải sau World Cup 2022 có thể là nguyên nhân khiến mối quan hệ giữa anh và câu lạc bộ xấu đi. "Tôi đăng bức ảnh vào nhóm và gửi lời xin lỗi. Tôi cũng gọi cho những người phụ trách, xin lỗi và nói với họ rằng tôi rất tiếc. Giới chủ Bayern bị sốc. Lúc đầu, không ai nói bất cứ điều gì. Có lẽ vì vậy mà họ hơi xa cách với tôi".

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 19 Bundesliga:

Ngày 4/2:
02 giờ 30: Augsburg 1 – 0 Leverkusen
21 giờ 30: Union Berlin - Mainz 05
21 giờ 30: Dortmund - Freiburg
21 giờ 30: Frankfurt - Hertha Berlin
21 giờ 30: FC Koln - Leipzig
21 giờ 30: Bochum - Hoffenheim

Ngày 5/2:
00 giờ 30: Gladbach - Schalke 04
21 giờ 30: Stuttgart - Bremen
23 giờ 30: Wolfsburg - Bayern Munich

Kim Ngân