Hậu vệ Joao Cancelo hoàn tất hợp đồng với Bayern Munich

Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2023, Bayern Munich đã hoàn tất hợp đồng với hậu vệ Joao Cancelo từ Man City.

Cancelo cập bến Man City từ Juventus hồi mùa hè năm 2019. Qua 3 mùa rưỡi chinh chiến ở sân Etihad, anh đã vươn mình trở thành 1 trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất của Premier League nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung. Tuy nhiên, cầu thủ này đã phải nói lời chia tay Man City ngay trong tháng 1/2023 vì mâu thuẫn với huấn luyện viên Pep Guardiola.

Không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Etihad, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã quyết định chọn Bayern Munich để thi đấu trong phần còn lại của mùa giải năm nay. Thông tin chính thức đã được nhà đương kim vô địch Bundesliga công bố trên trang chủ.

man-city-1675210168.jpg
Hậu vệ Joao Cancelo chính thức trở thành người của Bayern Munich

Cụ thể, sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, Cancelo đã kí hợp đồng với Bayern Munich theo dạng cho mượn tới hết mùa giải 2022-2023. Theo tiết lộ của The Athletic, "Hùm xám" đã cài điều khoản mua đứt hậu vệ người Bồ Đào Nha với mức giá 61,6 triệu bảng sau khi kết thúc hợp đồng mượn.

Tại Bayern Munich, Cancelo được trao chiếc áo số 22. Người gần nhất sử dụng số áo này ở sân Allianz Arena là tiền vệ Marc Roca, người hiện đã chuyển sang thi đấu cho Leeds United.

Chúng tôi rất vui mừng vì Joao Cancelo sẽ thi đấu cho Bayern Munich. Chúng tôi mượn Cancelo và có khả năng sẽ mua đứt cậu ấy vào mùa hè tới. Bayern đánh giá rất cao năng lực của Cancelo nên không mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Cậu ấy phù hợp với hệ thống và lối chơi tấn công của Bayern Munich. Ngoài ra, kinh nghiệm và cá tính của Cancelo cũng là yếu tố rất quan trọng”, Hasan Salihamidzic, thành viên lãnh đạo Bayern Munich chia sẻ.

Trong khi đó, phát biểu với báo giới sau khi hoàn tất hợp đồng với đại diện Bundesliga, Cancelo cho biết: “Bayern Munich là 1 trong những đội bóng mạnh nhất thế giới. Tôi rất vinh dự khi tới đây và được thi đấu bên những cầu thủ đẳng cấp. Tôi rất khao khát thành công nên sẽ nỗ lực hết mình vì Bayern Munich”.

 Nam Anh