Thủ môn Keylor Navas trên đường rời thủ đô Paris

Không được trao cơ hội bắt chính tại Paris Saint-Germain, thủ môn Keylor Navas đang tìm đường rời khỏi nhà đương kim vô địch Ligue 1 trong phần còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

Chuyển đến “Kinh đô ánh sáng” từ năm 2019, Keylor Navas nhanh chóng trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ của Paris Saint-Germain (PSG). Tuy nhiên, sự có mặt của Gianluigi Donnarumma đã đe dọa suất bắt chính của Keylor Navas. Dưới sức ép của giá trị truyền thông cũng như vấn đề tuổi tác, ở mùa giải 2021-2022, cựu huấn luyện viên Pochettino luân phiên sử dụng Navas và Donnarumma ở vị trí thủ môn vì không muốn làm mất lòng ai.

Tuy nhiên, vị trí số 1 trong khung gỗ của đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã thay đổi khi tân huấn luyện viên Galtier có lập trường khác người tiền nhiệm.

Theo đó, ông Galtier đã chọn Donnarumma làm thủ môn số 1 cho PSG ở mùa giải tới. Do không được Galtier tin tưởng, thủ môn Navas đang tìm đường rời Parc des Princes trước khi thị trường chuyển nhượng hè đóng cửa.

Nếu Navas rời PSG, Neymar và Messi sẽ mất một người bạn thân thiết. Theo truyền thông Pháp, tại PSG, các cầu thủ Nam Mỹ và CONCACAF thường chơi rất thân với nhau.

Dù không được trọng dụng tại PSG, nhưng Keylor Navas vẫn nhận được sự quan tâm từ hàng loạt đội bóng hàng đầu châu Âu trong thời gian qua. Theo đó, cả Newcastle United và AS Roma cũng mong muốn sở hữu Keylor Navas. Đại gia mới nổi Newcastle United đang rất khao khát đưa anh về St.James Park. Những tờ báo thân Newcastle cho rằng, Keylor Navas sẽ là nền móng trong công cuộc chuyển mình của “Chích chòe” ở mùa giải tới.

navas-1659050590.png
Thủ môn Keylor Navas trên đường rời PSG vì không được trao cơ hội bắt chính

Trong khi đó, tờ Tuttosport đưa tin, khi mùa giải còn chưa kết thúc, “Người đặc biệt” đã đề nghị ban lãnh đạo AS Roma đưa về Keylor Navas hoặc Bernd Leno khi thị trường chuyển nhượng mở cửa. Ngoài ra, danh sách các đội được cho là đang quan tâm Keylor Navas còn có Lazio, Napoli, Tottenham Hotspur, Valencia và Real Sociedad.

Theo Corriere dello Sport, đội trưởng của Costa Rica muốn đến Serie A và Napoli được xem là một bến đỗ tiềm năng. Đội bóng của huấn luyện viên Luciano Spalletti đang cần thủ môn mới thay David Ospina, cầu thủ đã ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do.

Đẳng cấp và kinh nghiệm của Navas ở đấu trường Champions League thực sự hấp dẫn Napoli. Tuy nhiên, thương vụ đang gặp trở ngại duy nhất là vấn đề tiền lương.

Truyền thông Pháp đưa tin, cựu sao Real Madrid đang là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất ở PSG, 6 triệu euro/mùa cộng thêm 2 khoản thưởng Champions League. Đây là một vấn đề lớn với những đội bóng có nguồn tài chính hạn hẹp đặc biệt là Napoli tại Serie A.

Dù vậy, Chủ tịch Napoli - ông Aurelio De Laurentiis - tỏ ra rất lạc quan về khả năng ký hợp đồng với Navas. Ông tin rằng, Navas sẽ chấp nhận giảm lương để hai bên vui vẻ hợp tác.

Ngoài việc nhắm đến thủ môn Navas từ PSG, đại diện Serie A cũng đã lên sẵn phương án trong trường hợp không thể thuyết phục thủ môn người Costa Rica, theo đó Napoli sẽ chuyển sang Kepa của Chelsea.

Giới chuyên môn đánh giá, so với Navas, người đã có 3 năm gắn bó với PSG, Kepa nhận mức lương thấp hơn nhiều. Thủ môn người Tây Ban Nha cũng đang tìm đường rời Chelsea để được ra sân thường xuyên hơn với hy vọng để cùng đội tuyển quốc gia tham dự World Cup 2022 vào cuối năm. Nếu ở lại, cựu thủ thành Bilbao sẽ tiếp tục phải dự bị cho Mendy trong khung gỗ của The Blues.

Hoàng Anh