Thủ môn Emiliano Martinez đi vào lịch sử bóng đá Argentina

Thủ môn Emiliano Martinez đã ghi tên mình vào lịch sử bóng đá Argentina khi giữ sạch lưới trong trận đấu với đội tuyển Paraguay tại vòng loại World Cup 2026, khu vực Nam Mỹ.

Sáng ngày 13/10 (theo giờ Việt Nam), Argentina tiếp đón Paraguay trên sân Estadio Monumental ở lượt trận thứ ba, vòng loại World Cup 2026, khu vực Nam Mỹ. Trong trận đấu này, trung vệ Nicolas Otamendi ghi bàn duy nhất trong pha phạt góc ngay phút thứ ba. Đón đường chuyền của Rodrigo De Paul, anh vô-lê một chạm vào góc gần, khiến Miguel không kịp đổ người.

argentina-1697163923.jpg
Cầu thủ Argentina ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Nicolas Otamendi

Dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Argentina tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể nới rộng cách biệt tỷ số. Điều có thể khiến huấn luyện viên Lionel Scaloni hài lòng là hai tiền đạo Lautaro Martinez và Julian Alvarez thi đấu khá ăn ý, dù họ chưa đủ nhạy bén ở những tình huống kết thúc.

Ở trận đấu này, sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 53, Lionel Messi đã có 2 lần đá phạt đưa bóng trúng cột dọc. Đây là trận thứ ba liên tiếp Messi không ra sân từ đầu trong màu áo Argentina và Inter Miami. Anh cũng trải qua trận thứ tư liên tiếp không ghi bàn.

Dù vậy, chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Paraguay là chiến thắng thứ ba liên tiếp của Argentina tại vòng loại World Cup 2026. Kết quả này giúp Argentina tạm chiếm ngôi đầu bảng từ tay đội tuyển Brazil với 2 điểm nhiều hơn. Chiến thắng ở trận đấu rạng sáng nay là tiền đề cho đương kim vô địch World Cup tự tin trước chuyến làm khách trên sân nhà của Peru vào ngày 18/10.

Trong khi đó, với cá nhân Emiliano Martinez, đây còn là trận đấu đánh dấu ngày thủ môn này đi vào lịch sử bóng đá xứ Tango. Cụ thể, với việc giữ sạch lưới trước Paraguay, Martinez đã đi vào lịch sử đội tuyển Argentina với tư cách là thủ môn có số phút giữ sạch lưới nhiều nhất (622 phút).

lich-su-1697163923.jpg
Thủ môn Emiliano Martinez đã lập kỉ lục về số phút không để thủng lưới ở đội tuyển Argentina.

Chuỗi ngày “trắng lưới” của Emiliano Martinez tại tuyển quốc gia bắt đầu từ sau chức vô địch World Cup 2022 của Argentina. La Albiceleste thi đấu tổng cộng 7 trận, gồm 4 trận giao hữu và 3 trận thuộc vòng loại World Cup 2026. Thủ môn của Aston Villa đều được bắt chính cả 7 trận. Đáng chú ý, Argentina cũng giành chiến thắng ở cả 7 trận đấu đó, lần lượt trước Panama (2-0), Curacao (7-0), Australia (2-0), Indonesia (2-0), Ecuador (1-0), Bolivia (3-0) và Paraguay (1-0).

Trong khi đó, tiền đạo Kylian Mbappe của đội tuyển Pháp là cầu thủ gần nhất xé lưới của Martinez. Đó là bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền ở trận hòa 3-3 giữa Argentina và Pháp tại chung kết World Cup 2022. 2 đội sau đó kéo nhau vào loạt luân lưu, nơi Martinez thành công hóa giải cú sút của Kingsley Coman, góp phần giúp La Albiceleste giành chiến thắng 4-2 đầy kịch tính.

Ngày 18/10 tới, Emiliano Martinez sẽ cùng đội tuyển Argentina làm khách tại Peru ở lượt trận thứ tư, vòng loại World Cup 2026, khu vực Nam Mỹ.

Hoàng Anh (tổng hợp)